Mì vịt quay lạ mà ngon

12/04/2022 - 10:52

Vịt quay da giòn, thơm phức, béo ngậy ăn cùng mì trứng dai ngon, cải thìa tươi ngọt thấm nước dùng sóng sánh, đậm đà làm mê mẩn bao thực khách lần đầu thưởng thức.

A A

Mì vịt quay hấp dẫn thực khách bởi tên cũng như nguyên liệu. Nếu bạn quen ăn mì thịt heo, bò hay gà thì khi thưởng thức mì vịt quay sẽ thấy thú vị với những miếng thịt vịt thơm lừng, da đỏ bóng màng mỡ. “Tôi thường ăn mì thịt heo, được bạn bè giới thiệu món mì thịt vịt quay, tôi cùng gia đình đến quán ăn. Mì ngon, thịt vịt ngọt mềm, lớp da giòn đỏ bóng, nước dùng vừa khẩu vị với tôi”, chị Nguyễn Ánh Nguyệt, ngụ phường Vĩnh Quang (TP. Rạch Giá) nói.

Trong tiết trời se lạnh, chúng tôi đến quán ăn Phú Kiến, số 122 đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Bảo (TP. Rạch Giá). Tôi chọn vị trí khá đẹp để vừa ngắm phố phường vừa quan sát chủ quán chế biến món ăn. Ở trước quán ăn là tủ treo vịt quay và phía sau là lò quay vịt. Từng con vịt sau khi được quay vàng, còn nóng hổi được đưa lên giá cho nguội trước khi chặt thành từng miếng để phục vụ thực khách. Tô mì gồm đầy đủ mì sợi, hành, gia vị, hạt tiêu, thịt vịt quay nóng hổi với lớp da đỏ bóng mỡ. 

Tô mì vịt quay thập cẩm hấp dẫn thực khách.

Thịt vịt mềm, đậm đà gia vị hòa quyện với sợi bánh phở mỏng cùng rau húng, hành lá tạo sự hấp dẫn, đậm đà, vị ngọt lạ miệng nhưng không ngán. Quán ăn Phú Kiến có mì, cơm... với giá từ 35.000-55.000 đồng. “Chỉ với 50.000 đồng, tôi có thể ăn tô mì thập cẩm ngon, thịt vịt mềm, xá xíu đậm đà, hoành thánh vừa ăn, rau tươi ngon”, anh Lê Hoàng Được, ngụ huyện An Biên chia sẻ.

Theo chủ quán Phú Kiến, để có tô mì vịt quay ngon, phần chọn vịt và làm thịt là khó nhất. Vịt phải chọn loại to, khỏe được làm lông sạch, sau đó tẩm hương liệu, ngoài da phết mật ong. Khi vịt được tẩm ướp xong để khoảng 10 phút rồi quay vịt trên bếp than đỏ hồng. Việc quay vịt đòi hỏi kỹ thuật để vịt không cháy đen, bảo đảm lớp da thấm màu nâu sẫm mật ong, có hương vị đậm đà của hương liệu.

Theo THỦY TIÊN (Báo Kiên Giang)