Nguyễn Phước Hòa: Chạy điền kinh là niềm đam mê

12/12/2023 - 15:43

“Chạy vừa là đam mê, vừa khẳng định bản thân và làm dày thêm bộ sưu tập huy chương” là chia sẻ của anh Nguyễn Phước Hòa - vận động viên (VĐV) từng nhiều năm liền gắn bó và giành được không ít thành tích cao với môn điền kinh tại các kỳ đại hội thể dục - thể thao (TDTT) cấp huyện và tỉnh.

A A

Tham gia giải việt dã, cự ly 4.000m năm nay, anh Nguyễn Phước Hòa về thứ 2, chỉ sau vận động viên của Câu lạc bộ Long An Runer 4s

Quê xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ngay từ khi còn là học sinh, Nguyễn Phước Hòa (SN 1991) đã thể hiện tố chất của một VĐV điền kinh bởi sự nhanh nhẹn, sức khỏe tốt và các bước sải chân phù hợp. Dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của giáo viên giáo dục thể chất, năm 2005, Hòa tham gia thi đấu cấp huyện và giành hạng nhất. Từ đây, anh được Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện (nay là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh) phát hiện, bồi dưỡng vào đội tuyển điền kinh của huyện để tham dự các giải đấu lớn của tỉnh.

Không phụ lòng mong đợi, tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2013, anh Hòa xuất sắc giành 3 huy chương vàng ở tất cả cự ly đăng ký. Liên tiếp các kỳ đại hội sau đó, anh vẫn là gương mặt sáng giá của đoàn thể thao huyện Bến Lức khi duy trì được thứ hạng cao ở môn điền kinh. Anh Hòa chia sẻ: “Đối với tôi, điền kinh vừa là niềm đam mê, vừa giúp rèn luyện sự kiên trì để vượt qua những giới hạn của bản thân. Để đạt thành tích tại các giải đấu, ngoài thời gian đi học, đi làm, tôi còn tự luyện tập để nâng cao sự dẻo dai và trau dồi các kỹ thuật”.

Tại nhiều giải phong trào do một số ngành, đơn vị cấp tỉnh và huyện tổ chức hàng năm, anh Nguyễn Phước Hòa còn được khẳng định trong nhiều môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền,... Chính vì vậy, anh thường xuyên được ngành TDTT huyện Bến Lức mời làm cộng tác viên tham gia huấn luyện cho các VĐV trước khi tham gia thi đấu tại các giải thể thao điền kinh, bóng đá; làm trọng tài điều hành nhiều giải thể thao cấp huyện;... Dù ở vị trí nào, anh cũng thực hiện tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp tích cực vào phong trào TDTT của huyện.

Những thành tích mà anh Nguyễn Phước Hòa đạt không chỉ đem lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình mà còn là động lực giúp anh có thêm niềm tin vào chính mình để tiếp tục tham gia tranh tài các giải đấu trong thời gian tới./.

Theo VIỆT HẰNG (Báo Long An)