Những đoá hoa khuyết

18/04/2023 - 09:07

Có những đứa trẻ từ khi mới sinh ra đã mang hình hài không lành lặn. Thế nhưng, với quyết tâm không đầu hàng số phận, bỏ qua những rào cản vì khiếm khuyết cơ thể, các em luôn phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập, lạc quan, sống hữu ích. Ði lại khó khăn, không thể nhìn, nghe, nói được như những đứa trẻ cùng trang lứa, nhưng ở các em có nghị lực sống phi thường. Các em là những đoá hoa khuyết toả ngát hương thơm, điểm tô cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

A A

Em Huỳnh Tú Anh (TP Cà Mau), khiếm thính và không thể nói chuyện như các bạn cùng trang lứa. Hiện em đang học lớp 3 tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Cà Mau. Với nỗ lực của bản thân, Tú Anh luôn là học sinh đứng đầu lớp về thành tích học tập.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh (huyện Cái Nước) khiếm thị từ nhỏ, không chỉ có thành tích học tập khá tốt, mà em còn có năng khiếu đàn.

Ngoài thành tích học tập cao, Ðỗ Thị Như Ý (huyện Thới Bình) còn có năng khiếu hội hoạ. Tác phẩm của em như những gam màu tươi sáng về tương lai tốt đẹp, dù em không thể nghe và giao tiếp như người bình thường.

Em Ðỗ Thị Ngọc Mãi (huyện U Minh) sinh ra và lớn lên với đôi tay không lành lặn, nhưng em luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tốt, là tấm gương “Toả sáng nghị lực”, được Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau ghi nhận.

Hai em Nhân Quốc Việt và Nguyễn Ngọc Hội với đôi chân khuyết tật, đã từng có thời gian nương tựa lẫn nhau tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Học xong THPT, hai em cùng chọn học nghề tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, luôn nỗ lực vươn lên, quyết tâm sống có ích cho xã hội.

Theo VĂN ĐUM (Báo Cà Mau)