Phạt chủ tàu bỏ rơi đoàn khách giữa đường vì không vào vườn trái cây ở Cần Thơ

13/04/2022 - 14:19

Người đàn ông có hành vi chỉ trỏ vào mặt, sách nhiễu, bỏ rơi đoàn khách giữa đường vì không vào vườn trái cây ở Cần Thơ, đã bị phạt 3 triệu đồng.

A A

Ngày 13/4, nguồn tin cho biết, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phan Hoàng Vũ (44 tuổi, ngụ quận Cái Răng), thuyền trưởng, chủ tàu chở khách du lịch.

Ông Vũ bị phạt 3 triệu đồng do có hành vi chở khách du lịch không theo hợp đồng, hành trình, tuyến đường du lịch. Ngoài ra, ông Vũ có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng khác.

Ông Phan Hoàng Vũ tại buổi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Theo báo cáo của Công an huyện Phong Điền, tối 6/4, anh Lê Quốc Khánh (38 tuổi, ngụ Hà Nội), đang công tác tại đoàn nghệ thuật Hương Sắc Việt (Hà Nội) đi tham quan chợ đêm bến Ninh Kiều thì gặp bà V.T.D (vợ ông Vũ), người nhận chở khách tham quan du lịch bằng tàu.

Sau khi thỏa thuận, anh Khánh đồng ý đặt tàu đưa đoàn đi tham quan các địa điểm: chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu… và cuối cùng là vườn sinh thái Bà Hiệp.

Sáng 8/4, ông Vũ đến bến Ninh Kiều đón đoàn khách 12 người của anh Khánh. Theo lời khai của vợ ông Vũ phí là 400.000 đồng/chuyến.

Khoảng 8h cùng ngày, ông Vũ đưa đoàn của anh Khánh đến vườn sinh thái Bà Hiệp. Tại đây, anh Khánh hỏi nhân viên của khu sinh thái Bà Hiệp: “Khu vườn có các loại trái cây gì, giá vào tham quan bao nhiêu?”.

Nhân viên vườn sinh thái Bà Hiệp cho biết thời điểm đoàn tham quan vườn chỉ còn mỗi 1 loại trái cây là dâu và giá tham quan là 50.000 đồng/ người, không như lời giới thiệu của ông Vũ trước đó là vườn này có rất nhiều loại trái cây.

Do vậy, anh Khánh đề nghị ông Vũ chở đoàn khách về, không vào vườn tham quan nữa. Lúc này, giữa ông Vũ và anh Khánh xảy ra cãi nhau. Trong lúc cãi nhau, ông Vũ dùng tay đấm anh Khánh. Tuy nhiên, anh Khánh né được và dùng điện thoại quay lại sự việc. Anh Khánh không bị thiệt hại sức khỏe, tài sản.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Vũ lái tàu về, bỏ đoàn khách lại. Nhà vườn đã liên hệ với tàu khác đưa khách qua sông.

Công an huyện Phong Điền đã phối hợp cùng cơ quan chức năng huyện, Thanh tra Sở VHTT&DL nhanh chóng có mặt xác minh, làm rõ vụ việc. 

Ông Vũ có hành vi chỉ trỏ vào mặt khách. Ảnh: Cắt từ clip 

Ngày 10/4, ông Vũ đến Công an huyện Phong Điền làm việc. Theo lời khai của ông Vũ, lúc đoàn của anh Khánh không vào vườn Bà Hiệp, ông đã nói “Nếu không vào quan tham nữa thì phải cho tiền nhiên liệu mới chở về”. Khi đó, anh Khánh phản ứng và đòi ông Vũ làm đúng như thỏa thuận ban đầu.

Ông Vũ có hành vi dùng tay chỉ trỏ vào mặt anh Khánh và không cho quay clip ghi lại sự việc. Người dân ở khu vực này cũng ra can ngăn. Đoàn khách du lịch sợ hãi với hành vi của ông Vũ nên lấy tư trang của họ dưới tàu lên bờ.  

Theo kết luận của Công an, ông Vũ không có hành hung du khách như sử dụng vũ lực để gây thương tích, thiệt hại tài sản cho anh Khánh.

Nguyên nhân của vụ việc là ông Vũ nói vườn có nhiều trái cây nhưng thực tế chỉ có trái dâu. Ông Vũ sách nhiễu nếu đoàn khách không vào tham quan thì phải trả thêm tiền nhiêu liệu mới chở về.

Công an huyện Phong Điền cho rằng, hành vi của ông Vũ đủ yếu tố cấu thành vi phạm hành chính nên đề xuất Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt. Đến nay, UBND huyện Phong Điền đã xử phạt ông Vũ 3 triệu đồng.

Theo H.THANH (VietNamNet)