Quân khu 9 thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Sóc Trăng

07/04/2022 - 06:50

Ngày 6/4, nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 của đồng bào Khmer, đoàn công tác do thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy Quân khu 9, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết chùa Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú; chùa Som Rong, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Cùng đi với đoàn còn có đại tá Đỗ Tiến Sỹ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng.

A A

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các vị sư sãi và Ban Quản trị chùa Som Rom, phường 5, thành phố Sóc Trăng.

Tại những nơi đến thăm, thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc đến các vị sư sãi, Ban quản trị chùa và bà con phật tử đón Tết cổ truyền vui tươi, an lành, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các vị sư sãi, Ban quản trị các chùa và bà con phật tử tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên trong cuộc sống; giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước để cùng các cấp, các ngành quyết tâm vượt mọi khó khăn, thách thức, không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Đoàn công tác thăm, chúc Tết chùa Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú.

Thượng tọa Lý Đức, Trụ trì chùa Som Rong gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã dành thời gian đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer. Đồng thời cho biết, thời gian qua, Ban Quản trị, bà con phật tử luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng phát huy khối đại đoàn kết dân tộc; sống tốt đời đẹp đạo đúng như bổn pháp chỉ của đức Phật “Sống lâu, sắc đẹp, an vui, sức mạnh”, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, nhất là chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Theo NGUYỄN PHONG - THANH NAM (Nhân dân)