Sẵn sàng đón du khách tham gia Bepharco Bến Tre Marathon 2023

01/11/2023 - 09:11

Giải Bepharco Bến Tre Marathon 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-11-2023, đi qua những cung đường rợp bóng dừa của TP. Bến Tre. Đây là sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh, góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch (DL) tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

A A

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Bến Tre trên cung đường chạy marathon. Ảnh: CTV

Công suất lưu trú đạt 100%

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: “Ngay khi có kế hoạch giải, chúng tôi đã chỉ đạo, triển khai cho các đơn vị kinh doanh DL về hoạt động cũng như sự kiện sẽ diễn ra. Sở VHTT&DL đề nghị, các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh niêm yết giá theo quy định và bán đúng giá niêm yết cho đại biểu, vận động viên (VĐV) và du khách tham gia Giải Bepharco Bến Tre Marathon 2023. Không để xảy ra các sự việc tiêu cực như: tăng giá phòng nghỉ hoặc dịch vụ khác so với giá đã niêm yết; chèo kéo, tranh giành khách… gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến Bến Tre trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Sở cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh DL bố trí, trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm DL, hàng hóa, sản phẩm, ẩm thực đặc trưng của tỉnh và các sản phẩm OCOP tại khu vực lễ tân, khu vực đón tiếp khách, thực hiện trang trí, tạo tiểu cảnh, điểm check in chào mừng các đoàn đại biểu tham gia Giải Bepharco Bến Tre Marathon 2023. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh DL phục vụ miễn phí thức ăn nhẹ hoặc thức uống, giải khát mang đặc trưng của đơn vị, địa phương cho đại biểu, VĐV và du khách tham gia sự kiện nêu trên trong quá trình sử dụng dịch vụ tại đơn vị.

Số lượng tham gia đăng ký giải chạy lần này khoảng 6 ngàn VĐV. Hiện nay, tại các cơ sở lưu trú chất lượng cao thuộc khu vực TP. Bến Tre và vùng lân cận, việc đặt phòng lưu trú trong 2 ngày diễn ra giải chạy đạt công suất 100% từ rất sớm. Đại diện khách sạn Diamond Star Bến Tre (5 sao) cho biết: Khách sạn cam kết không tăng giá đột biến. Khách sạn đang tiến hành lập danh sách khách hàng để đảm bảo quy trình nhận và trả phòng của khách được chỉn chu nhất có thể.

Bà Hoàng Thị Kiều Nương - Quản lý khách sạn Việt Úc cho biết: Khách sạn Việt Úc (3 sao) đã kín phòng cho 2 ngày diễn ra giải chạy bộ. Đơn vị đã triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện thể thao này bằng việc chỉnh trang khuôn viên trong và ngoài cơ sở, chuẩn bị bố trí các băng-rôn, tiểu cảnh để đón khách check in tại khách sạn, có các sản phẩm chào mừng riêng như nước uống đón khách, phục vụ sách, báo, các ấn phẩm DL và ẩm thực xứ Dừa.

Ưu đãi, hỗ trợ du khách

Bên cạnh các hoạt động về văn hóa, các sự kiện thể thao có tác động tích cực đến DL nói riêng và kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua đó, phát triển hoạt động thể thao quần chúng, bảo vệ sức khỏe. Các dịch vụ đi kèm theo sự kiện thể thao là lưu trú, ăn uống, trải nghiệm DL của các VĐV và du khách, góp phần rất lớn thúc đẩy doanh thu của ngành DL tỉnh.

Nắm bắt cơ hội này, các đơn vị lữ hành của tỉnh có những chương trình ưu đãi, phục vụ khách tham quan Bến Tre. Anh Võ Văn Phong - Giám đốc Công ty Truyền thông và DL C2T cho biết: “Chúng tôi đã chủ động liên hệ sớm với các khách hàng đã tham gia Giải Marathon 2022 để mời khách kết nối về Bến Tre, hỗ trợ khách đặt lưu trú và thiết kế chương trình trải nghiệm mới sản phẩm “Thành phố dưới tán dừa” và các đường tour lân cận TP. Bến Tre cho khách trước và sau ngày chạy.

Anh Võ Hoàng Điệp - Giám đốc Bảo Duyên Travel cho biết: Công ty có những ưu đãi cho du khách là VĐV có nhu cầu tham quan, trải nghiệm DL Bến Tre trong dịp diễn ra Giải Bepharco Bến Tre Marathon. Đây là sự kiện lớn để quảng bá DL, văn hóa tỉnh, Bảo Duyên đã chuẩn bị đội ngũ nhân sự phục vụ, làm mới các sản phẩm DL sinh thái đặc trưng của tỉnh, thiết kế đường tour mới, ngắn, phù hợp cho du khách, VĐV tham quan TP. Bến Tre trong thời gian diễn ra giải chạy.

“Giải lần này, chúng tôi vận động, khuyến khích các cơ sở kinh doanh DL tăng cường công tác truyền thông, quảng bá điểm đến. Thông qua đó, giới thiệu sản phẩm DL đặc trưng của tỉnh, khai thác giá trị ẩm thực xứ Dừa. Ngoài các hoạt động diễn ra tại điểm đến, chúng tôi còn tổ chức 5 gian hàng ẩm thực phục vụ cho VĐV tham gia. Các gian hàng chú trọng ẩm thực từ dừa, các cơ sở lưu trú cũng chú ý khai thác tốt yếu tố ẩm thực, để lại ấn tượng tốt đẹp về quê hương Bến Tre cho du khách trong và ngoài nước” - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung

Theo THANH ĐỒNG (Báo Đồng Khởi)