Sàng lọc nhanh trong sở, ngành, phát hiện F0 ở Sở GD-ĐT Sóc Trăng

11/11/2021 - 14:55

Chiều 10-11, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm của một chuyên viên đang công tác tại sở là F0.

A A

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, ngày 9-11, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc thuộc thẩm quyền quản lý để chủ động tầm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, sở đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ công chức và người lao động trong đơn vị.

Qua kết quả test nhanh phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và 11 trường hợp là F1 có liên quan (kết quả test nhanh đều âm tính). Sau đó, trường hợp dương tính được đưa đi cách ly tập trung, 11 trường hợp còn lại ở tại cơ quan, không về nhà.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, kết quả xét nghiệm PCR của trường hợp test nhanh nói trên khẳng định dương tính. Được biết, trường hợp này là ông N.Đ.T., thường trú tại khu tập thể trường THPT DTNT Huỳnh Cương (TP Sóc Trăng). 

Theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, ngày 10/11, tỉnh ghi nhận 299 trường hợp mắc mới Covid-19. Tính đến nay Sóc Trăng có 8.166 trường hợp mắc Covid-19; số ca khỏi bệnh là 5.205 ca; hiện còn 2.903 ca đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Theo CAO XUÂN LƯƠNG (Dân Trí)