Sóc Trăng: Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

27/04/2022 - 14:03

Sáng ngày 27-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các lực lượng vũ trang tỉnh.

A A

Các đại biểu dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách đây 47 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng vũ trang chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, báo cáo về những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, nhân dân Sóc Trăng bước vào xây dựng quê hương với vô vàn khó khăn do ảnh hưởng sau chiến tranh, nhưng với tinh thần đoàn kết nỗ lực quyết tâm cao, vượt lên trên những khó khăn, thách thức của những ngày đầu mới chia tách tỉnh, cho đến hôm nay sau 30 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những kết quả, những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các ngành kinh tế trọng yếu có sự phát triển nhanh chóng, hệ thống hạ tầng nông thôn được đầu tư nâng cấp, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân và xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng lên, các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng được triển khai đầy đủ, kịp thời, nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vẫn giữ được mức tăng trưởng dương trong năm 2021 trong tình hình ảnh hưởng khó khăn do dịch bệnh.

Các đại biểu tiến hành lễ dâng hoa đến các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Theo Báo Sóc Trăng