Sóc Trăng: Triệu tập đối tượng tấn công các bảo vệ tại dự án điện gió

07/01/2022 - 10:07

Tối 5-1, một nhóm đối tượng trên chục người ném chai thủy tinh chứa xăng vào lán trại tại dự án điện gió Hòa Đông ở Sóc Trăng, sau đó dùng hung khí chém bị thương các bảo vệ tại công trường.

A A

Hiện trường sau khi nhóm bảo vệ dự án điện gió tại tỉnh Sóc Trăng bị tấn công. (Nguồn: laodong.vn)

Theo lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), ngày 6-1, đơn vị đã triệu tập các nghi can trong vụ tấn công gây thương tích cho bảo vệ tại dự án điện gió Hòa Đông trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Trước đó, tối 5-1, một nhóm đối tượng trên chục người đã tới khu vực đang thi công dự án điện gió và ném chai thủy tinh chứa xăng vào lán trại tại trụ 6, dự án điện gió Hòa Đông. Khi bảo vệ mở cửa kiểm tra, nhiều người bên ngoài đã dùng hung khí chém bị thương 5 bảo vệ tại công trường.

Công an thị xã Vĩnh Châu đã tạm giữ 5 nghi can để điều tra về vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại dự án điện gió, một số đối tượng khác đã bỏ trốn tại địa phương.

Sáng cùng ngày, một nhóm người cũng đã gây rối, cản trở đơn vị thi công phần cọc của trụ móng số 6 thuộc dự án điện gió Hòa Đông.

Hình ảnh clip tại công trường ghi nhận lại rõ các đối tượng đã manh động, dùng vôi, gạch, đá tấn công lực lượng thi công và bảo vệ. Một bảo vệ công trường đã bị ném đá trúng đầu, chảy nhiều máu, gục xuống tại chỗ.

Vết thương trên cánh tay của một nhân viên bảo vệ. (Nguồn: laodong.vn)

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, theo nhiều người dân, giữa họ và nhà đầu tư chưa có tiếng nói chung trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu, hiện đã có 11 đối tượng được triệu tập lên cơ quan điều tra để củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TRUNG HIẾU (TTXVN)