Theo đó, Bộ Giao thông- Vận tải cho biết, đã làm việc và thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Việc chưa có làn dừng khẩn cấp đáp ứng, phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận khi xảy ra sự cố sẽ gặp không ít khó khăn.
Thời gian tới, Bộ Giao thông- Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường cao tốc này đảm bảo đúng quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng; phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực ĐBSCL.
Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được khánh thành đưa vào khai thác cuối tháng 4/2022, muộn hơn so với kế hoạch hơn 10 năm. Theo quy hoạch được phê duyệt, cao tốc có quy mô 6 làn xe, nhưng hiện tại dự án mới đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe.
Trên tuyến chưa bố trí làn dừng khẩn cấp liên tục, mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp có chiều rộng khoảng 2m. Việc này không phù hợp quá trình khai thác sử dụng khi phương tiện gặp sự cố.
Bộ Giao thông- Vận tải yêu cầu thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước 30/4/2023.
Liên quan đến dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chậm tiến độ so kế hoạch, Bộ Giao thông- Vận tải yêu cầu nhà thầu dồn lực thi công, đảm bảo thông xe trước ngày 30/4/2023.
Theo Bộ Giao thông- Vận tải, lũy kế sản lượng thực hiện đối với 3 gói thầu xây lắp tại dự án đến nay đạt 48,51% giá trị các hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu. Nguyên nhân của việc chậm trễ tiến độ xây lắp của dự án là do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm.
Bộ Giao thông- Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022; xử lý xong nền đất yếu phần đường trước ngày 31/12/2022; hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/2/2023; thảm bê tông nhựa và thông xe trước ngày 30/4/2023.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53 km) và Đồng Tháp (10,44 km). Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Theo Báo Vĩnh Long