Sức hút Hà Tiên

25/02/2023 - 09:14

Hà Tiên (Kiên Giang) - mảnh đất biên thùy nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp đi vào thi ca. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, xứ thơ vẫn là điểm đến có sức hút mãnh liệt với du khách.

A A

Hà Tiên xưa, vào khoảng giữa thế kỷ XVII, khi Mạc Cửu đến khai phá vùng đất này còn hoang sơ, vắng vẻ. Đến cuối thế kỷ XVII, Hà Tiên trở thành thương cảng sầm uất với nhiều tàu buôn từ các nước tấp nập ra vào. 

Qua bao thăng trầm của lịch sử, Hà Tiên vẫn quyến rũ, đẹp hút hồn. Nhiều người cho rằng, Hà Tiên giống như Việt Nam thu nhỏ, bởi nơi đây có sông, biển, đầm, núi, hang động, đồng bằng. Con người Hà Tiên hào sảng, thanh lịch.

Hiện Hà Tiên cùng Kiên Lương là một trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh; đồng thời Hà Tiên cùng Phú Quốc, Rạch Giá tạo nên tam giác du lịch với những sản phẩm du lịch bổ trợ nhau giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn khó quên.

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp nổi tiếng như Mũi Nai, Thạch Động… du khách có thể tìm hiểu giá trị văn hóa - lịch sử từ các di tích, lăng mộ dòng họ Mạc; những ngôi chùa cổ kính; trải nghiệm mới như khám phá quần đảo Hải Tặc, đầm Đông Hồ; các dịch vụ mới như phao chuối, moto nước… và thưởng thức ẩm thực trứ danh của vùng đất này.   

Khách du lịch vui chơi giải trí trên biển Mũi Nai, TP. Hà Tiên (Kiên Giang).

Vì thích Hà Tiên mà nhiều du khách đến đây chỉ để được nghe âm thanh êm đềm của tiếng sóng vỗ, buổi tối thả hồn theo những vòng quay của bánh xe lôi điện đầy màu sắc dạo quanh thành phố, thưởng ngoạn khung cảnh yên bình miền biên viễn.

Chị Nguyễn Trà My - du khách đến từ tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Hà Tiên có nhiều điểm tham quan đẹp. Đầm Đông Hồ, đảo Hải Tặc để lại ấn tượng đẹp với gia đình tôi. Trải nghiệm đi xe lôi tham quan TP. Hà Tiên về đêm khiến tôi thích thú. Ngoài ra, người chạy xe khá am hiểu về văn hóa, du lịch địa phương nên hướng dẫn nhiệt tình, thu hút”.

Hiện xe lôi điện Hà Tiên thường phục vụ du khách từ chiều tối. Cứ khoảng 17 giờ, cả trăm chiếc xe lôi đầy màu sắc chớp nháy liên tục chia thành từng nhóm chờ khách ở các điểm du lịch và nơi lưu trú. Để tạo ấn tượng với du khách, chủ xe lôi trang trí thùng xe với nhiều hình đẹp mắt và gắn các thiết bị âm thanh phục vụ khách khi có yêu cầu. Đặc biệt, những người chạy xe lôi ở Hà Tiên mời khách nhẹ nhàng chứ không chèo kéo. Khi khách có nhu cầu, họ tận tình đưa đón và giá dịch vụ cũng thống nhất nhau.

Gần đây, Hà Tiên còn gây ấn tượng với du khách bằng không gian lãng mạn của dãy bungalow tại bãi sau Mũi Nai. Bungalow được dựng kế bên bãi biển, tựa lưng vào núi, cửa chính hướng ra biển trời mênh mông lộng gió. Khuôn viên bên ngoài hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Nội thất bên trong được bày trí theo nhu cầu cơ bản của du khách. Nhiều người từng trải nghiệm tại đây đều nhận định, thật tuyệt vời khi tận hưởng kỳ nghỉ trong căn bungalow nhỏ xinh ngay trên bãi biển.

Chị Nguyễn Thùy Linh - du khách đến từ TP. Cần Thơ cho biết: “Tôi thích nghỉ dưỡng ở những bungalow nhỏ xinh bên bờ biển, trông thật thơ mộng. Tôi đi nhiều nơi nhưng trải nghiệm ngồi ban công vừa trò chuyện với bạn vừa ngắm hoàng hôn xuống biển ở Mũi Nai cho tôi cảm giác yên bình, thích thú”. 

Du khách đến Hà Tiên còn được khám phá những dịch vụ thú vị trong khuôn viên của những bungalow bên bờ biển nhỏ xinh như thỏa thích thả bộ, đạp xe, teambuilding, trải nghiệm trò chơi xe trượt núi lên đỉnh Tà Pang, ngắm toàn cảnh biển Mũi Nai xinh đẹp...

Đặc biệt, nhiều người rất thích thú tham quan khu nuôi hươu sao, nai hoang dã được nuôi tại khu bungalow. Những con hươu, nai khá hiền, dạn dĩ, dễ gần nên du khách có thể vuốt ve và cho chúng ăn. Buổi tối, du khách có thể tổ chức những buổi tiệc với bạn bè, gia đình với chiếc bàn bằng cát trắng xinh xắn; thưởng thức hải sản tươi ngon giữa không gian khoáng đạt của biển trời Hà Tiên thơ mộng.

Hiện dịch vụ lều nghỉ, khách sạn mini, bungalow bên bờ biển thu hút nhiều khách du lịch. Loại hình này không phải mới lạ ở Việt Nam nhưng khá hiếm đối với các bãi tắm nên chúng thường mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách. “Tôi thích nơi này vì yên tĩnh vào ban đêm. Ban ngày, tôi khám phá cảnh thiên nhiên của những nơi khác rồi vãn chùa… Giá dịch vụ ở đây vừa phải, có điều hạ tầng giao thông chưa tốt khiến tôi mệt khi di chuyển đến đây, còn lại tuyệt vời”, bà Phạm Thị Bé - du khách đến từ tỉnh Bạc Liêu nói.  

Theo Báo Kiên Giang