Tấm lòng nhiệt huyết của cán bộ hưu trí

18/10/2024 - 10:21

“Về hưu không phải là lúc dừng lại mà là bắt đầu một hành trình mới”, đó chính là chia sẻ của ông Huỳnh Hữu Hận - Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phú Thuận, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm luôn tâm niệm và thực hiện. Dù đã nghỉ hưu, nhưng với tấm lòng nhiệt huyết, ông vẫn không ngừng đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương. Ông là gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện.

Ông Huỳnh Hữu Hận (người đứng giữa) vận động xây dựng lò đốt rác mini.

Công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, là Trưởng phòng Lịch sử Đảng, tháng 10-2017, ông Huỳnh Hữu Hận nghỉ hưu. Với nền kiến thức về lý luận chính trị và lịch sử Đảng, khi về hưu, ông Hận tiếp tục cống hiến cho quê hương. Ông tích cực tham gia công tác ở địa phương với vai trò Phó bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phú Thuận, xã Châu Hòa từ năm 2018 đến nay. Tại đây, ông đã phát huy tối đa kinh nghiệm và kiến thức của mình để vận động, hướng dẫn nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân ông luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc học tập, bằng cách tham gia đầy đủ vào các phong trào hành động tại địa phương, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền địa phương giao cho.

Với vai trò là Phó bí thư Chi bộ, ông tham gia các cuộc họp chi ủy, cùng chi ủy bàn bạc, xây dựng kế hoạch công tác hàng tháng, quý, năm. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Theo dõi việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên trong chi bộ, góp phần cùng chi ủy xây dựng chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Ông còn củng cố các đoàn thể ấp, củng cố Ban điều hành chi hội nông dân ấp, chi hội sinh vật cảnh. Phối hợp cùng công an địa phương củng cố Ban điều hành các tổ tự quản số 2 - 4 - 5 - 17 - 20, đến nay các tổ dần sinh hoạt ổn định.

Nói về phương pháp tuyên truyền, vận động, ông Huỳnh Hữu Hận cho biết: Khi muốn phát động phong trào gì thì đầu tiên phải tuyên truyền cho dân hiểu để thực hiện. Kế đến là thực hiện quy chế dân chủ, lấy ý kiến nhân dân những vấn đề có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân ông Hận học ở Bác tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân. Từ tháng 5-2021 đến nay, ông đã vận động nhân dân hiến đất, hoa màu làm đường giao thông liên ấp Phú Tân - Phú Thuận dài 379m. Vận động nhân dân xây dựng tuyến đường hoa ở tổ nhân dân tự quản số 8 - 9 ấp Phú Thuận; vận động nhân dân phòng chống hạn mặn, cải tạo cây trồng bằng cách trữ nước ngọt bằng bạt, bằng túi chứa nước, đắp đập ngăn mặn cục bộ, tham gia các lớp tập huấn sản xuất nông nghiệp. Thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, ông vận động bà con xây dựng lò đốt rác mini cải tạo môi trường. Đến nay, ấp có 40 lò đốt rác mini, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông, góp phần làm cho diện mạo của ấp Phú Thuận có nhiều thay đổi tích cực.

“Là một cán bộ hưu trí, khi về địa phương tham gia công tác, ông Huỳnh Hữu Hận có lối sống trong sạch giản dị, lành mạnh, gần gũi quần chúng, kịp thời phản ánh với tổ chức đảng và chính quyền những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của địa phương. Trong công việc của Ban Công tác Mặt trận ấp, ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Ông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện, xã với những đóng góp tích cực cho quê hương” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Hòa Trần Thị Diệu

Theo DIỆU HIỀN (Báo Đồng Khởi)