Thể thao Đồng Tháp duy trì thành tích cao

06/07/2023 - 15:39

Những tháng đầu năm 2023, thể thao Đất Sen hồng tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu đạt nhiều kết quả xuất sắc tại các giải toàn quốc và quốc tế. Với khát khao chinh phục thành tích cao, đội ngũ huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Đồng Tháp không ngừng khổ luyện, quyết tâm trong thi đấu, mang về 138 Huy chương các loại cho thể thao Đồng Tháp và Quốc gia.

A A

Tay đua Thạch Thị Ngọc Thảo vui mừng khi giành HCV tại Giải vô địch và vô địch trẻ xe đạp đường trường Châu Á năm 2023

Năm 2023, Trường Phổ thông Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu thể thao duy trì đào tạo 18 môn thể thao thành tích cao. Ngay từ đầu năm, các bộ môn chủ động rà soát VĐV, tuyển chọn bổ sung tài năng và triển khai kế hoạch huấn luyện, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao. Vượt qua những khó khăn, thách thức, VĐV bộ môn cầu mây vẫn giữ vững phong độ cao trong thi đấu, đóng góp nhiều Huy chương cho thể thao Đồng Tháp và Quốc gia. Tại Giải vô địch cầu mây các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2023 do tỉnh Đồng Tháp đăng cai từ ngày 3 - 8/3, các VĐV Đất Sen hồng đã thi đấu rất hay, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Với sự xuất sắc của các chân cầu nữ, đặc biệt là 2 gương mặt tuyển thủ quốc gia Trần Thị Ngọc Yến, Lê Thị Tú Trinh giúp Đồng Tháp đoạt 2 HCV nội dung đội 3 nữ và đội 4 nữ. Kết quả này giúp Đồng Tháp xếp hạng Nhì toàn đoàn - thành tích tốt nhất của bộ môn cầu mây trong gần 10 năm qua.

Cùng với cầu mây, các VĐV bộ môn đá cầu Đồng Tháp cũng khẳng định vị thế hàng đầu Quốc gia. Trong tháng 4/2023, với sự xuất sắc của các VĐV: Phạm Thị Tố Nguyên, Hồ Phước Sang và Phạm Hửu Lộc đã góp công lớn giúp đá cầu Đất Sen hồng giành được 3 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ để đoạt ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải đá cầu vô địch cá nhân toàn quốc diễn ra tại Đồng Tháp. Trước đó, các VĐV bộ môn đá cầu có màn trình diễn ấn tượng khi tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc vào tháng 3/2023 và đạt thành tích cao nhất giải với 3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ.

Với khát khao chinh phục những thành tích cao, các VĐV Đồng Tháp không chỉ thi đấu hay ở đấu trường Quốc gia, mà còn thể hiện được phong độ cao tại các giải quốc tế. Trong tháng 6/2023, những người yêu mến bộ môn xe đạp Việt Nam vô cùng tự hào khi Đội tuyển Quốc gia lần đầu tiên giành đến 3 HCV, 1 HCĐ tại Giải vô địch và vô địch trẻ xe đạp đường trường Châu Á năm 2023. Góp công lớn vào thành tích lịch sử của Đội tuyển xe đạp Việt Nam là 2 gương mặt đầy triển vọng của Đồng Tháp. Nguyễn Thị Bé Hồng trong lần thứ 2 có cơ hội tham dự giải đã xuất sắc về Nhất ở nội dung cá nhân tính giờ nữ, cự ly 15km nhóm trẻ. Cô gái người Đồng Tháp hoàn thành phần thi với thời gian 23 phút 43,890 giây, đạt tốc độ trung bình lên đến 37,92km/h, vượt qua 2 tay đua Rizaeva Asal (Uzbekistan) và Lee Chai Roug (Đài Loan) đoạt tấm HCV danh giá. Tiếp nối thành công của Bé Hồng, tay đua đồng hương Thạch Thị Ngọc Thảo mang về cho Đội tuyển xe đạp Việt Nam chiếc HCV thứ 2. Bằng kỹ thuật “nước rút” ấn tượng, nữ cua - rơ Đất Sen hồng xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng ở nội dung xuất phát đồng hành nữ trẻ, cự ly 46km...

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCV về cho Đội tuyển xe đạp Việt Nam, tay đua Nguyễn Thị Bé Hồng, cho biết: “Được thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia là ước mơ của tôi kể từ khi chọn theo đuổi bộ môn xe đạp. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi đã thực hiện được ước mơ và mang vinh quang về cho đất nước. Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục không ngừng phấn đấu, tiến bộ và thi đấu đạt nhiều thành tích hơn cho thể thao Đồng Tháp và cho Quốc gia”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các VĐV Đất Sen hồng xuất sắc mang về 138 Huy chương (53 HCV, 38 HCB và 47 HCĐ) khi tham dự các giải thể thao Quốc gia, khu vực. Riêng đấu trường quốc tế, Đồng Tháp có 2 HLV và 19 VĐV tham dự nhiều giải đấu cùng các Đội tuyển thể thao Việt Nam, qua đó đóng góp cho Quốc gia 9 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ. Ông Nguyễn Bình Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung phát triển các môn thể thao có thế mạnh truyền thống và đầu tư có trọng điểm cho một số môn thể thao có tiềm năng. Đồng thời nghiên cứu những quy định, cơ sở pháp lý làm căn cứ tham mưu trình UBND tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh chính sách ưu đãi, góp phần giúp HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc an tâm cống hiến cho thể thao Đất Sen hồng...”.

Theo LÊ THANH (Báo Đồng Tháp)