Thêm một huyện của tỉnh Đồng Tháp giãn cách xã hội 14 ngày

02/07/2021 - 14:44

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành (Đồng Tháp) Phạm Tấn Xiếu đã ký công văn về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao” trên phạm vi toàn huyện.

A A

Xí nghiệp may 6 (thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) tạm dừng hoạt động từ ngày 29-6 do ghi nhận nhiều ca mắc và nghi mắc COVID-19. 

Theo đó, từ 12 giờ ngày 2-7, huyện Châu Thành thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày. Đây là địa phương thứ hai của tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày, sau thành phố Sa Đéc.

Thực hiện giãn cách xã hội, mọi người dân ở tại nhà, lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương; chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ người dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phạm Tấn Xiếu đề nghị thủ trưởng các cơ quan, địa phương căn cứ khối lượng công việc, tính chất nhiệm vụ quyết định việc giảm số người làm việc tại trụ sở, bố trí giãn cách, trừ lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19; thông tin, tuyên truyền, vận động bằng các biện pháp phối hợp, đồng bộ để cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, nhất là việc trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm hạn chế số lượng người trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa.

Huyện cũng dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán hàng theo hình thức mang về. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại các cụm công nghiệp phải tuân thủ nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo tín ngưỡng; tổ chức đám tang với không quá 30 người tham dự, đám cưới không quá 20 người tham dự và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát; tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ huyện Châu Thành đi các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh, vùng có dịch; các bến đò giảm 50% số lượng khách và thực hiện giãn cách theo quy định.

Ông Phạm Tấn Xiếu khẳng định, huyện không ngăn sông cấm chợ, tuy nhiên, các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ huyện khác, tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn huyện.

Trước đó, từ 18 giờ ngày 1-7-2021, thành phố Sa Đéc cũng thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, do đó Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo bệnh viện tiếp tục phải được cách ly y tế tạm thời.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, trong đêm 1-7, Đồng Tháp phát hiện 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10 ca ở huyện Châu Thành, là khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Châu Thành. Từ ngày 24-6 đến 6 giờ ngày 2-7, Đồng Tháp ghi nhận 92 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CHƯƠNG ĐÀI (TTXVN)