Tiền Giang đã vượt mốc 300 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

08/07/2021 - 09:05

Kết quả xét nghiệm lúc 20 giờ 35 phút ngày 7-7 của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, trong ngày 7-7, cả tỉnh ghi nhận 29 trường hợp nghi mắc Covid-19.

A A

Trong số 11 ca dương tính mới ghi nhận tại TP. Mỹ Tho có 3 trường hợp ở phường 2 và phường 3; huyện Gò Công Tây có 3 trường hợp ở xã Bình Phú; các trường hợp còn lại là F1 của những F0 được công bố trước đó và đang được cách ly tập trung.

Nhiều F1 của ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, huyện Cai Lậy đã được xóa cách ly trở về nhà.

Tính đến thời điểm cuối ngày 7-7, Tiền Giang ghi nhận tổng cộng 309 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, TP. Mỹ Tho là địa phương có số ca dương tính được ghi nhận nhiều nhất, với 103 ca; kế đến là huyện Cái Bè với 85 ca; tiếp theo là TX. Cai Lậy với 29 ca và huyện Gò Công Đông 20 ca…

Hiện tại 9/11 đơn vị huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh có ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Về tình hình diễn biến của các ổ dịch, có trên 15 ổ dịch đã qua hơn 2 tuần không có ca mắc mới. Ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy và ổ dịch tại chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy sau 20 ngày không có ca mắc mới và những trường hợp F1 đầu tiên của 2 ổ dịch này cũng đã được xóa cách ly trở về nhà.

Trong tỉnh cũng xuất hiện những ổ dịch mới, đặc biệt là một số ổ dịch trong công ty, xí nghiệp tại các huyện phía Đông và đã được lực lượng chức năng của tỉnh ráo riết dập dịch. Ngoài ra, có nhiều trường hợp F0 được phát hiện là công nhân của tỉnh làm việc tại Công ty Pou Yuen TP. Hồ Chí Minh đi về hằng ngày, nên địa phương đã yêu cầu tất cả công nhân của công ty này không rời khỏi địa bàn và tiến hành tầm soát SARS-CoV-2.

Theo THỦY HÀ (Báo Ấp Bắc)