Tiền Giang: Dông lốc và mưa đá vừa qua làm thiệt hại 1,52 tỷ đồng

17/06/2024 - 15:24

Ngày 17/6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Tiền Giang cho biết, dông lốc, mưa đá trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vừa qua đã làm sập 6 căn nhà, tốc mái 14 căn, ảnh hưởng nhà và các công trình phụ trợ của 71 hộ dân.

A A

Cụ thể, dông lốc và mưa đá đã làm thiệt hại 20 căn nhà; trong đó, đã làm sập 6 căn (5 trại gà) trên địa bàn các huyện Chợ Gạo, Tân Phú Đông và tốc mái 14 căn ở các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây.

Dông lốc làm thiệt hại tài sản của nhiều người dân. Ảnh: CTV

Đồng thời, dông lốc làm đứt khoảng 100 m điện trung thế và cáp mạng viễn thông trên địa bàn huyện Chợ Gạo; ngã 1 trụ điện, đứt 2 đường điện hạ thế và cáp mạng viễn thông trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Ngoài ra, mưa đá kèm theo dông lốc làm ảnh hưởng nhà và các công trình phụ trợ của 71 hộ dân ở xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo (ấp Bình Phú: 11 hộ, ấp Bình Quới: 56 hộ và ấp Bình Ninh: 4 hộ). Ước thiệt hại khoảng 1,52 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Tân Phú Đông đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp UBND cấp xã triển khai các biện pháp, lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái do mưa dông gây ra. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã khắc phục xong nhà bị tốc mái, đời sống hộ dân cơ bản ổn định.

Ngành Điện lực và Viễn thông huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây đã khắc phục xong lưới điện và thông tin liên lạc phục vụ cho người dân trong khu vực bị thiệt hại. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Tân Phú Đông đã chỉ đạo các địa phương tổ chức xác minh, thống kê và lập hồ sơ hỗ trợ thiệt hại theo quy định.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, tính từ đầu năm 2024 đến nay (tháng 6-2024), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 cơn lốc xoáy ở các huyện: Châu Thành, Cai Lậy, Chợ Gạo, Gò Công Tây và Tân Phú Đông, đã gây thiệt hại về nhà: 28 căn nhà (sập: 6 trong đó có 5 trại gà, tốc mái 22 căn nhà trong đó có 4 căn tiền chế). Ước tổng thiệt hại khoảng 1,65 tỷ đồng.

Theo VIỆT LONG /(Báo Ấp Bắc)