Tiền Giang: 'Hội chợ Không đồng' ấm lòng người dân

06/02/2023 - 10:44

Ngày 4-5/2, 'Hội chợ Không đồng' được tổ chức tại xã Long Định, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) giúp người dân nghèo địa phương mua các nhu yếu phẩm thiết yếu.

A A

Chương trình có sự chung tay, góp sức, đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Điểm mới lạ của “Hội chợ Không đồng” lần này là các nhà hảo tâm không hỗ trợ người dân bằng những phần quà nhất định mà người dân sẽ được quyền lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu cá nhân và gia đình mình khi tham gia.

Ban tổ chức sẽ phát cho mỗi người dân tham gia hội chợ 5 phiếu mua hàng để vào chợ và lựa chọn những sản phẩm tại các gian hàng với giá 0 đồng. Các mặt hàng được bày bán tại chương trình là nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày như: Gạo, sữa, mì gói, rau củ, quần áo... Các mặt hàng đều đáp ứng yêu cầu chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người dân mua các nhu yếu phẩm thiết yếu được bày bán tại “Hội chợ Không đồng”

Tại “Hội chợ Không đồng”, người tham gia sẽ cảm nhận được sự chân tình và nhiệt huyết của các nhà hảo tâm, từ công tác chuẩn bị chương trình, bố trí khu vực bán hàng, phân chia lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự và hướng dẫn, hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm.

Có thể nói, “Hội chợ Không đồng” lần này trên địa bàn Tiền Giang mang tính nhân văn sâu sắc. Đây là nơi trao gửi và san sẻ yêu thương, giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hội chợ cũng tạo sức lan tỏa về tinh thần cộng đồng và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo NHỰT NAM (Pháp luật Việt Nam)