Tiền Giang: Huyện Gò Công Đông phát hiện ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên

01/07/2021 - 09:39

Chiều tối ngày 30-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với bà N. T. L. H., sinh năm 1979, ngụ ấp 4, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, là công nhân đang làm việc tại Công ty PouYuen - TP. Hồ Chí Minh.

A A

Cơ sở cách ly y tế tập trung tại huyện Gò Công Đông.

Ngay trong đêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gò Công Đông đã tiến hành chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Công an huyện và UBND các xã, thị trấn rà soát danh sách 423 công nhân đang làm việc tại Công ty PouYuen; thực hiện truy vết các công nhân có liên quan đến trường hợp F0 để ban hành quyết định cách ly tập trung các trường hợp F1 và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F2; tiếp tục truy vết các trường hợp F3 và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trong đêm đã tiến hành đưa 13 trường hợp F1 đi cách ly tại cơ sở cách ly y tế tập trung ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, ấp Gò Táo, xã Tân Đông. Qua rà soát bước đầu, có 24 trường hợp F1, hơn 70 trường hợp F2 và tiếp tục truy vết theo quy định, không để bỏ sót đối tượng.

Ngoài ra, UBND huyện Gò Công Đông đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục truy vết các đối tượng có liên quan nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Theo QUỲNH LAM (Báo Ấp Bắc)