Tiền Giang: Linh hoạt giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp

29/09/2022 - 09:14

Chiều 28-9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu chủ trì Hội nghị đánh giá Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và triển khai đánh giá Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Tiền Giang năm 2022.

A A

 

Quang cảnh hội nghị.

Theo UBND tỉnh, năm 2021, Chỉ số PCI của tỉnh Tiền Giang đứng thứ 33/63 trong bảng xếp hạng, thuộc nhóm Trung bình với 64,41 điểm; tăng 12 bậc và tăng 1,63 điểm so với năm 2020; có 6 chỉ số thành phần tăng điểm, có 4 chỉ số thành phần giảm điểm.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày về Bộ chỉ số và các chỉ tiêu để đánh giá Chỉ số DDCI. Đây cũng là điều kiện, tiền đề để tìm ra các giải pháp hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Các sở, ngành và địa phương đã trình bày các tham luận xoay quanh các nội dung như: Công tác cải cách hành chính; giải pháp đẩy nhanh giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai; chương trình phát triển nhà ở và đô thị ở tỉnh; giải pháp nâng cao Chỉ số PCI, DDCI…

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho toàn cơ quan, đơn vị nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số PCI cấp tỉnh; quán triệt nâng cao nhận thức về ý nghĩa và sự cần thiết của việc khảo sát đánh giá Chỉ số DDCI trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra trong thi hành công vụ; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây sách nhiễu, khó khăn cho doanh nghiệp và cần xem xét trách nhiệm của người đứng đầu.

Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công tác niêm yết công khai, hướng dẫn rõ ràng và đầy đủ các bộ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa; tăng cường thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đại diện VCCI báo cáo kết quả đánh giá Chỉ số PCI tại hội nghị.

Các đơn vị phải chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các quy định, chính sách của Trung ương; linh hoạt giải quyết các vấn đề liên quan doanh nghiệp; chủ động phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và linh hoạt hơn giữa các cơ quan trong giải quyết các vấn đề liên quan doanh nghiệp.

Đồng thời, nghiên cứu để tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp và giảm thời gian cấp phép; tăng cường đối thoại doanh nghiệp…

M. THÀNH (Báo Ấp Bắc)