Tiền Giang: Ổ dịch tại Cảng cá Mỹ Tho thêm 2 ca nghi mắc Covid-19

01/07/2021 - 09:39

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, kết quả xét nghiệm PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang lúc 20 giờ ngày 30-6, có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận.

A A

Trong số 6 ca nghi mắc Covid-19 mới này có 4 trường hợp ở huyện Cái Bè và 2 trường hợp tại TP. Mỹ Tho.


Khu vực liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đã được TP. Mỹ Tho phong tỏa để dập dịch.

Hai trường hợp ở TP. Mỹ Tho thuộc ổ dịch tại Cảng cá Mỹ Tho, đó là chị C.N.L., ngụ phường 3 và C.N.H., ngụ phường 9. Trước đó, 2 phụ nữ này đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 120 với biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi và được bệnh viện này sàng lọc, thực hiện test nhanh kháng nguyên 3 lần bằng 3 loại test khác nhau đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến khu vực cách ly tạm thời cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 của bệnh viện, đồng thời chuyển mẫu đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để xét nghiệm khẳng định và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài 2 trường hợp đã xác định dương tính với SARS-CoV-2 này, còn 2 nam bệnh nhân làm việc tại Cảng cá Mỹ Tho cũng có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 120 và cũng được test nhanh kháng nguyên 2 lần bằng 2 loại test khác nhau đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đó là anh N.H.T., ngụ phường 2 và anh T.V.D., ngụ ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong. Hai trường hợp này cũng đang được Bệnh viện Quân y 120 cách ly tạm  thời, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại Cảng cá Mỹ Tho có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã khẳng định và 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định PCR.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch này, UBND TP. Mỹ Tho đã quyết định tạm ngưng hoạt động Cảng cá Mỹ Tho từ 17 giờ ngày 30-6 đến khi có thông báo mới nhằm thực hiện công tác dập dịch.

Đến thời điểm này, TP. Mỹ Tho ghi nhận 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thành phố đã phong tỏa 2 chợ dân sinh, 1 chợ đầu mối, 2 đơn vị và nhiều khu dân cư để dập dịch.

Toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 123 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 90 trường hợp đã được công bố và 33 trường hợp đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân.

Theo THỦY HÀ (Báo Ấp Bắc)