Tiền Giang: Rà soát tình hình kinh doanh tại các chợ truyền thống

30/06/2021 - 15:38

Đó là một trong những nội dung chính vừa được Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành; các doanh nghiệp, hộ quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

A A

Việc rà soát, báo cáo tình hình kinh doanh tại các chợ truyền thống trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhằm làm cơ sở tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang xem xét, có chính sách miễn giảm giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ trên địa bàn tỉnh…

Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện diễn biến rất phức tạp. Toàn tỉnh đã và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số nơi thực hiện theo Chỉ thị 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Từ đó, tình hình mua bán tại các chợ truyền thống bị ảnh hưởng rất lớn, một số chợ bị phong tỏa, các mặt hàng không thiết yếu tạm ngừng kinh doanh, sức mua giảm, ảnh hưởng đến thu nhập của tiểu thương.

Tình hình kinh doanh ở các chợ cũng gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19. (Ảnh: L.O).

Ghi nhận thực tế cho thấy, không chỉ các chợ truyền thống, sức mua tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thời gian gần đây nhìn chung là hàng hóa dồi dào, phong phú, nhưng sức mua rất thấp, chỉ đạt khoảng 30% - 40% so với trước đây.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, phát sinh thêm nhiều trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng và tại một số công ty, doanh nghiệp ở một số tỉnh, thành trong cả nước; nhằm kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, nhanh chống có biện pháp khoanh vùng dập dịch Sở Công thương Tiền Giang cũng đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, đơn vị phân phối trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, triển khai, hướng dẫn nhân viên, người lao động tại cơ sở cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thoại thông minh; tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng mua sắm tại trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thoại thông minh; thực hiện khai báo điện tử bằng QR-Code cho tất cả khách hàng theo quy định của ngành Y tế, yêu cầu người bán, người mua và người giao hàng phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…).

Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị các siêu thị, trung tâm thương mại; Ban Quản lý chợ; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; doanh nghiệp khai thác, quản lý chợ trên địa bàn tỉnh triển khai, hướng dẫn, truy cập, cập nhật thông tin trạng thái của các chợ lên Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Công thương…

Theo T.T (Báo Ấp Bắc)