Tiền Giang: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết

24/01/2022 - 09:35

Tiền Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không đặt ra những quy định phòng chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân trong dịp Tết.

A A

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Trạm y tế xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

Nhằm đảm bảo người dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, an toàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn số 45 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gây khó khăn cho người dân trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, ngành Y tế và các địa phương đẩy nhanh hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19, bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trong đó, khẩn trương tiêm hết số vaccine được phân bổ; đẩy nhanh tiến độ tiêm nhắc lại (mũi 3) và tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi (lưu ý các em không còn đi học và đi khỏi địa phương). Các địa phương khu, cụm công nghiệp tổ chức các đội tiêm mũi 3 cho công nhân tập trung.

Các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COIVD-19 an toàn, khoa học; đặc biệt là bố trí trang thiết bị, lực lượng đảm bảo công tác điều trị, phòng, chống dịch tại đơn vị, địa phương, nhất là trong những ngày nghỉ Tết.

Ngoài ra, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo đón Tết Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, an toàn… Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phải gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, nhất là tại các chợ, siêu thị, cửa hàng ăn uống, nơi vui chơi, giải trí...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân tỉnh chủ động phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch, lộ trình đón khách du lịch đảm bảo an toàn, khoa học, trong đó cần chủ động các phương án, giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả và xử lý sự cố y tế phát sinh có liên quan đến khách du lịch.

Theo Quyết định công bố cấp độ dịch COVID-19 quy mô cấp xã, huyện và tỉnh (tuần từ 13/1/2022 đến 19/1/2022) trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế tỉnh Tiền Giang công bố, tỉnh Tiền Giang duy trì trạng thái bình thường mới (vùng xanh).

Trong ngày 22/1, tỉnh Tiền Giang phát hiện mới 284 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 mũi 2 đối với người từ 18 tuổi trở lên tại Tiền Giang trên 98,3% và tỷ lệ này ở nhóm trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi là 86,9%.

Theo HỮU CHÍ (TTXVN)