Trà Vinh: Bắt đối tượng sát hại người tình cướp tài sản

08/09/2022 - 09:07

Sau khi sát hại người tình tại phòng trọ, Tài uống thuốc độc tự tử nhưng bất thành. Sau đó, Tài cướp nhiều nữ trang của nạn nhân rồi bỏ trốn.

A A

Lê Văn Tài tại cơ quan công an.

Ngày 7-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Tài (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tài và chị N.T.K.T (33 tuổi, ngụ cùng xã) có quan hệ yêu đương và sống chung như vợ chồng. Tài đã ly hôn vợ, còn chị T đã ly thân và có một đứa con riêng. 

Gần đây, Tài phát hiện chị T có người yêu khác và định chia tay nhưng Tài không đồng ý. Để hàn gắn tình cảm, Tài nhắn tin hẹn chị T đến một nhà trọ ở ấp Trà Ốp (xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) tâm sự.

Sáng 4-9, Tài mang theo 3 bịch thuốc diệt chuột và một sợi dây dù đến phòng trọ số 7 như đã hẹn. Sau thời gian tâm sự, Tài ra sức thuyết phục nhưng chị T vẫn quyết định chia tay nên Tài nảy sinh ý định giết chị T rồi tự tử.

Tài dùng dây dù chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân cho đến chết rồi uống thuốc diệt chuột để tự tử, tuy nhiên Tài bị nôn mửa và không chết. Tài điều khiển xe máy đến một cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở khu vực xã Tân An mua một chai thuốc trừ sâu đem về phòng trọ uống với ý định tự tử tiếp nhưng bất thành. Sau đó, Tài lấy 1 sợi dây chuyền, 1 chiếc lắc, 1 nhẫn vàng của nạn nhân đem đến chợ Hựu Thành (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) bán với giá 31 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Khoảng 16 giờ ngày 5-9, thấy phòng trọ đóng cửa cả ngày và có dấu hiệu bất thường, chủ nhà trọ dùng chìa khóa dự phòng để mở cửa thì phát hiện chị T đã tử vong trên giường với nhiều vết hằn ở cổ và trình báo cơ quan công an.

Chiều 6-9, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công an huyện Càng Long phát hiện Tài đang lẩn trốn ở ấp Bình Thạnh, xã Bình Phú, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre, nên tiến hành khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo THANH BÌNH (Báo Cần Thơ)