Trà Vinh đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho người dân

10/07/2021 - 14:34

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm vì dễ xảy ra khan hiếm cục bộ, chỉ nên mua đủ dùng.

A A

Người dân mua sắm tại siêu thị. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, địa phương hiện có 5 siêu thị, 24 cửa hàng tham gia dự trữ hàng hóa và bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho người dân trong tình hình dịch COVID-19.

Cụ thể là chuỗi 5 siêu thị gồm 3 Co.opmart ở Trà Vinh, Tiểu Cần, Duyên Hải và VinMart, Go-Trà Vinh; 8 cửa hàng Vinmart+ trên địa bàn thành phố Trà Vinh; 16 cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Mặt hàng được các siêu thị, cửa hàng này dự trữ để bán giá bình ổn là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, khẩu trang vải, khẩu trang kháng khuẩn… Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối xăng, khí dầu mỏ hóa lỏng cũng tham gia bán hàng bình ổn.

Hiện các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ nhiều mặt hàng thiết yếu, tăng khoảng từ 30-50% so với thời điểm bình thường và cam kết đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Tám, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm vì dễ xảy ra khan hiếm cục bộ, chỉ nên mua đủ dùng. Để hạn chế tiếp túc, Sở Công Thương tỉnh khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến, mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi vì hiện nay các siêu thị đều đáp ứng được nhu cầu này. Đối với mặt hàng xăng dầu, người dân không mua tích trữ khi thấy giá giảm hoặc sắp tăng bởi dễ gây ra cháy nổ, mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

Từ đầu tháng Sáu vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa ứng phó dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền khoảng 207 tỷ đồng; đồng thời có phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh COVID-19 kéo dài.

Tỉnh Trà Vinh hiện đã ghi nhận 23 trường hợp mắc COVID-19 phát hiện trong cộng đồng.

Theo THANH HÒA (TTXVN/Vietnam+)