Trà Vinh: Hết lòng vì Nhân dân phục vụ

20/09/2022 - 10:45

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, luôn trân trọng ý kiến đóng góp của Nhân dân, từ ngày 02 - 08/9/2022, Công an Trà Vinh đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh đối với cán bộ, chiến sĩ Công an Trà Vinh qua phiếu điều tra xã hội học.

A A

Cán bộ, chiến sĩ Công an Trà Vinh phát phiếu điều tra xã hội đối với DN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: HG

Việc làm này được Công an Trà Vinh thực hiện hơn 10 năm qua, mỗi năm thành phần lấy ý kiến khác nhau. Đây được xem là kênh thông tin hữu ích giúp lực lượng công an toàn tỉnh xây dựng lực lượng và bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT).

Đối tượng phát phiếu điều tra xã hội học lần này là 1.000 DN trên địa bàn toàn tỉnh. Phiếu tiếp thu ý kiến DN có 05 nội dung, gồm: lễ tiết, tác phong; đạo đức, lối sống; thái độ phục vụ; năng lực công tác của cán bộ, chiến sĩ và thông tin về tình hình ANTT tại các DN.

Song song đó, tiếp thu ý kiến đóng góp về các thủ tục hành chính cần cải cách, đơn giản hóa trong giải quyết các công việc có liên quan đến DN; tiếp nhận những thông tin về tội phạm và tệ nạn xã hội; những kiến nghị đề xuất trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng Công an tỉnh.

Qua đánh giá, việc điều tra xã hội học được thực hiện nghiêm túc, với tinh thần cầu thị, không qua loa, hình thức. Mọi ý kiến đóng góp, phản ánh mặt hạn chế, chưa tốt của lực lượng công an, Ban Giám đốc chỉ đạo thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương xác minh làm rõ.

Kết quả kiểm tra phiếu cho thấy, phần lớn ý kiến đóng góp của DN rất thẳng thắn, chân thành, giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an phát huy những mặt tích cực và khắc phục những hạn chế, thiếu sót, như: có hành vi, thái độ chưa chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử hay khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh, có nhiều ý kiến khen ngợi lực lượng công an về thái độ phục vụ, giữ đúng lễ tiết tác phong, nhiệt tình công tác, làm tốt nhiệm vụ và có những chuyển biến nhất định so với những năm trước.

Cụ thể, có 92,16% ý kiến đánh giá tốt về lễ tiết tác phong, đạo đức, lối sống, thái độ phục vụ và năng lực công tác của cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, một số nội dung có chuyển biến tốt hơn, như: giải quyết vụ việc ANTT nhanh chóng, linh hoạt, nhạy, đạt trên 67%; kiên quyết xử lý vi phạm, đạt trên 92%; kính trọng lễ phép với Nhân dân, đạt trên 96 %; công bằng, vui vẻ, tận tình trong phục vụ và hướng dẫn Nhân dân khi có yêu cầu, đạt trên 91%.

Đặc biệt, điểm nổi bật qua điều tra xã hội học lần này là, DN đánh giá rất tốt về sự hài lòng đối với “năng lực làm việc” của cán bộ, chiến sĩ (đạt trên 96%); trên 99,2% phiếu đánh giá tốt ở nội dung cán bộ, chiến sĩ không lợi dụng chức vụ, nhiệm vụ công tác để “xin”, “nhờ giúp đỡ” về vật chất; 97% DN đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với lực lượng công an địa phương khi tham gia giải quyết vụ việc liên quan tại DN.

Mặt khác, một vài phiếu nêu cụ thể tên cán bộ ở một số đơn vị, địa phương có những hạn chế, khuyết điểm trong tác phong sinh hoạt, lối sông không tạo được thiện cảm cho người dân. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị, địa phương được đóng góp kịp thời xác minh, chấn chỉnh cán bộ, chiến sĩ để sửa đổi tốt hơn nhằm xây dựng lực lượng Công an Trà Vinh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Có nhiều ý kiến DN đánh cao về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo công an các cấp, nhất là về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định, băng nhóm tội phạm xảy ra ít và công tác đấu tranh khám phá kịp thời. Từ đó, bày tỏ quan điểm tin tưởng và ủng hộ lực lượng công an trong công tác bảo đảm ANTT.

Bên cạnh, một số DN còn kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính; thông tin về tội phạm và tệ nạn xã hội; những giải pháp nhằm bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng công an; lực lượng công an cần kiên quyết hơn với nạn cờ bạc, ma túy, trộm cắp vặt và tệ nạn xã hội; cần tăng cường lực lượng công an trước các cổng một số trường THPT để học sinh đi học được an tâm; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt vào ban đêm, các dịp lễ để bảo đảm ANTT; thông tin tội phạm trên đài phát thanh để Nhân dân nắm; tăng cường tuần tra, chốt chặn ở những điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nơi có thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya, cần kiên quyết xử lý tình trạng thanh, thiếu niên chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây ảnh hưởng đến người dân…

Điều tra xã hội học qua phiếu đánh giá nhằm phát huy và nâng cao ý thức về quyền, trách nhiệm của các DN trong sự nghiệp bảo đảm ANTT ở địa phương, là kênh thông tin hữu ích giúp Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đánh giá khách quan, chính xác chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở đó phát huy mặt mạnh, chấn chỉnh thiếu sót để lực lượng Công an Trà Vinh ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn ANTT địa phương, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.

Theo Báo Trà Vinh