Trà Vinh tạo điều kiện cho các phương tiện nhập cảng

20/07/2021 - 16:15

Tỉnh Trà Vinh tạo điều kiện các phương tiện nhập cảng tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất trên địa bàn.

A A

Trung tâm Điện lực Duyên Hải tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: dangcongsan.vn

Để tạo điều kiện các phương tiện nhập cảng tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất trên địa bàn, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - Lê Văn Hẳn, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh, cho phép đơn vị phối hợp với Sở Y tế, UBND thị xã Duyên Hải thành lập Tổ công tác test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải để kiểm tra y tế người nhập cảnh, thuyền viên đi bờ; các khoản chi phí phát sinh về xét nghiệm do các chủ phương tiện chi trả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn chỉ đạo các phương tiện nhập cảng tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Khi cập cảng phải thực hiện phun, xịt, khử khuẩn đối với người, hàng hóa, phương tiện; không giải quyết cho thuyền viên lên bờ.

Các trường hợp thuyền viên bắt buộc phải lên bờ vì lý do chính đáng, phải xin phép và được sự đồng ý của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đồng thời phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính có giá trị trong vòng 3 ngày do Tổ xét nghiệm COVID - 19 tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải cấp.

Đối với lao động được doanh nghiệp đưa lên các phương tiện nhập cảng để bốc dỡ hàng hóa, yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính có giá trị trong vòng 3 ngày; quá trình làm việc trên phương tiện không được tiếp xúc với thuyền viên tại đây.

Tính đến sáng 19/7, tỉnh Trà Vinh ghi nhận 65 ca mắc COVID-19 phát hiện trong cộng đồng đã được Bộ y tế công bố; trong đó, Bệnh viện Dã chiến số 1 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh) đã điều trị 3 trường hợp mắc COVID-19 khỏi bệnh. Từ 0 giờ ngày 19/7, tỉnh Trà Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo THANH HÒA (TTXVN)