Trà Vinh: Xung kích nơi tuyến đầu chống dịch

04/01/2022 - 10:27

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Công an Trà Vinh có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, thể hiện tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, không kể ngày đêm cùng với các lực lượng chức năng tham gia tuyến đầu PCDB, bảo đảm cuộc sống bình yên, sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

A A

Trung úy Trương Hoàng Ân, cán bộ đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Cầu Kè là một trong những tấm gương tiêu biểu. Anh là một trong hai cá nhân của Công an tỉnh vinh dự được Bộ Công an biểu dương, khen thưởng tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Công an nhân dân - Lá chắn thép PCDB Covid-19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội” tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.

Trung úy Trương Hoàng Ân.

“Là một cán bộ trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, lĩnh vực phụ trách, kịp thời tham mưu, đề xuất chỉ huy đội và lãnh đạo đơn vị đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần ổn định tình hình tại địa bàn cơ sở” - đó là nhận xét của Thượng tá Trần Văn Đấu, Phó Trưởng Công an huyện Cầu Kè khi nhắc về Trung úy Trương Hoàng Ân.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngày 06/7/2021, Trung úy Trương Hoàng Ân xung phong thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu PCDB tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện Cầu Kè. Qua gần 02 tháng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung những trường hợp F1 tại điểm Trường Mầm non Phong Phú (Ấp 1, xã Phong Phú), tính chất công việc không hề đơn giản, bởi những căng thẳng, áp lực và nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, vì trong số người cách ly y tế tập trung sẽ không tránh khỏi trường hợp nhiễm bệnh. Nhưng với bản lĩnh của người chiến sĩ công an, anh không ngại hiểm nguy, hàng ngày, hàng giờ cùng đồng đội thực hiện tốt công tác trực, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) khu cách ly; thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp đang cách ly khi có nhu cầu và trong điều kiện thực hiện được; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, người dân thực hiện nghiêm quy định về PCDB, tạo tinh thần thoải mái và động lực để người dân yên tâm cách ly, PCDB, hạn chế dịch bệnh phát sinh, lây lan trong khu cách ly y tế tập trung.

Trung úy Trương Hoàng Ân chia sẻ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xác định tính chất phức tạp của dịch bệnh, anh cùng đồng đội luôn hỗ trợ, động viên nhau phải bảo đảm an toàn cho bản thân và toàn lực lượng, nhất là bảo đảm ANTT khu cách ly, bảo vệ an toàn cho người dân. Dẫu biết rằng, dịch bệnh diễn biến phức tạp, với nhiều nguồn lây nhiễm khó lường, nhưng chưa bao giờ anh và đồng đội trong tổ trực nản lòng mà luôn đoàn kết, nỗ lực cao hơn trong PCDB Covid-19; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không chỉ trên trận chiến “chống dịch” mà luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu bảo vệ ANTT địa phương. Đây là trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân, là nhiệm vụ thiêng liêng của những “người lính thời bình”, vì cuộc sống bình yên, sức khỏe, tính mạng và hạnh phúc Nhân dân.

Trò chuyện với anh, mới cảm nhận hết những gian nan, vất vả mà người chiến sĩ Công an nhân dân phải đối diện. Các anh gát lại hạnh phúc riêng để bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Từ khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở các tỉnh thành phía Nam, trong đó có tỉnh Trà Vinh, đã hơn 06 tháng qua, anh chưa một lần về thăm nhà, ngày sinh nhật con tròn 01 tuổi anh cũng không về dự vì đang làm nhiệm vụ và yêu cầu công tác phòng dịch nghiêm ngặt, chỉ có thể tranh thủ những giây phút hiếm hoi để hỏi thăm gia đình qua những cuộc điện thoại vội vã. Trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu không may anh bị nhiễm bệnh SARS-Cov-2, anh cũng sẽ không báo cho gia đình biết vì sợ rằng người thân sẽ lo lắng cho anh. Động lực giúp anh vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ là luôn tin rằng bản thân và đồng đội đã nỗ lực hết mình, góp một phần công sức để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ Công an Trà Vinh nói chung cũng như Trung úy Trương Hoàng Ân nói riêng trong nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực ngày đêm cùng với lực lượng chức năng tham gia PCDB, trở thành “lá chắn” vững vàng trên tuyến đầu PCDB, góp phần đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Trung úy Trương Hoàng Ân được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác PCDB Covi-19. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021, anh được tập thể đơn vị đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Theo XUÂN THẢO (Báo Trà Vinh)