Trao nhiều túi quà an sinh cho công đoàn viên ở Kiên Giang

07/01/2022 - 10:07

Để giúp công nhân lao động, nhân viên y tế… đón Tết Nhâm Dần 2022 an vui, đầm ấm, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều chuyến công tác đi thăm hỏi, động viên và trao tặng nhiều túi an sinh.

A A

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang trao quà cho công đoàn viên là công nhân làm việc tại khu công nghiệp Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành (Kiên Giang). (Ảnh: Liên đoàn Lao động cung cấp)

Ngày 6-1, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang Trương Thanh Thúy cho biết, nhằm kịp thời chăm lo cho công đoàn viên đón Tết, Liên đoàn đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, trao tặng 25 nghìn túi quà an sinh công đoàn tại các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị của tỉnh.

Theo đó, năm nay, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang sẽ trực tiếp tới tận một số nhà máy, vào phân xưởng sản xuất để vừa nắm tình hình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động, đồng thời tận tay trao quà thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đời sống của công đoàn viên. Các đợt thăm hỏi, tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 12/1. 

Chị Phan Thị Hằng, công nhân tại công ty may giày da ở khu công nghiệp Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành chia sẻ, do ảnh hưởng của đại dịch, nên việc làm của chị và nhiều người khác bị gián đoạn suốt 4 tháng không có thu nhập. “Dịch Covid-19 nay tạm lắng, ngoài số tiền hỗ trợ cho người lao động mất việc làm, thì túi quà an sinh công đoàn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cá nhân tôi. Người lao động như chúng tôi có thêm động lực, yên tâm làm việc vì được sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể…”, chị Hằng bộc bạch. 

Theo thống kê, hiện tỉnh Kiên Giang có khoảng 56 nghìn công đoàn viên là công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp (tập trung nhiều ở thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành, Gò Quao). Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, Kiên Giang có 80 nghìn người trở về từ các tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 8.000 người trong số đó đã được các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp nhận giải quyết việc làm ổn định.

Theo QUỐC TRINH (Nhân Dân)