Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Pham Tấn Hòa phát biểu bế mạc Tuần Văn hóa - du lịch năm 2022.
Tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; đồng thời lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương nhằm thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy hợp tác liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Long An và các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Thông qua các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng “trung dũng, kiên cường” của địa phương; đồng thời bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, phát triển du lịch bền vững; kích cầu du lịch đến với Long An sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, đưa hoạt động du lịch phục hồi trở lại.
Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Long An - Về miền sông nước hữu tình”, được tổ chức trong dịp bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, được dàn dựng hoàng tráng, công phu, mang đến cho khán giả những hình ảnh chân thật, sống động về đất và người Long An nói riêng, miền Tây Nam bộ nói chung. Các tiết mục đã giúp du khách có thêm những góc nhìn cận cảnh và chi tiết hơn về vùng đất cửa ngõ miền Tây Nam Bộ, nơi hội tụ muôn sắc màu của vùng đồng bằng sông nước. Chương trình nghệ thuật bế mạc cũng là lời cảm ơn và chào tạm biệt nồng thắm mà mảnh đất Long An gửi đến du khách gần xa.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Long An - Về miền sông nước hữu tình" như lời tri ân, chào tạm biệt mà mảnh đất Long An gửi đến du khách gần xa.
Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 - 21/9 với 13 chương trình thú vị, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa Nam bộ. Chương trình đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi giải trí. Đáng chú ý, 200 gian hàng tại Lễ hội ẩm thực - Làng nghề truyền thống, Hội chợ triển lãm OCOP giới thiệu các món ngon, đặc sắc và sản phẩm truyền thống địa phương, thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Bên cạnh đó, Giải chạy Marathon về Đồng Tháp Mười thu hút trên 2.000 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào tham gia, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh của vùng đất và con người Long An, đến với du khách trong và ngoài nước. Các chuyến "famtrip" và tour tham quan đường sông tại các địa điểm du lịch tạo điều kiện để các công ty du lịch, lữ hành, cơ sở đào tạo du lịch… trải nghiệm, học tập kinh nghiệm, tạo kết nối lâu dài trong phát triển văn hóa gắn với du lịch, hình thành các tour, tuyến điểm liên tỉnh và liên vùng...
Theo BÙI GIANG (TTXVN)