Tuyến bay Hà Nội - Cà Mau sau 1 tháng khai thác

31/05/2023 - 10:07

Tuyến bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại chính thức được khai thác vào ngày 29/4 vừa qua. Ghi nhận sau hơn 1 tháng hoạt động, ngoài lượng khách ổn định thì nhu cầu vận chuyển hàng hoá khá cao.

A A

Thông tin từ Cảng Hàng không Cà Mau, tính từ ngày 29/4 đến 27/5, tuyến bay Hà Nội - Cà Mau đã khai thác được 26 chuyến đi và đến, với hơn 1.800 khách; trong đó, tuyến Hà Nội - Cà Mau 936 khách, tuyến Cà Mau - Hà Nội 938 khách.

Việc vận chuyển hàng hoá bắt đầu thực hiện từ ngày 20/5 vừa qua, song bước đầu cho thấy nhu cầu vận chuyển là rất lớn, chủ yếu là hải sản tươi sống. Ða phần là vận chuyển từ Cà Mau đi Hà Nội, với gần 2.000 kg được vận chuyển đến thời điểm hiện tại.

Hơn 1 tháng hoạt động, đường bay đã phục vụ hơn 1.800 khách.

Hai khung giờ khởi hành là 6 giờ 55 cất cánh từ Hà Nội và 9 giờ 55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần. Tần suất chung sẽ tăng dần tuỳ theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Theo ghi nhận từ Cảng Hàng không Cà Mau, lượng hàng hoá, chủ yếu là hải sản tươi sống được vận chuyển đường bay từ Cà Mau - Hà Nội rất lớn.

Ðường bay được khai thác và đi vào hoạt động được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, tạo cầu nối hợp tác mới cũng như kích cầu du lịch tại địa phương.

Ngày 29/4/2023, chuyến bay số hiệu QH1281 đã hạ cánh xuống Sân bay Cà Mau, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau do Bamboo Airways khai thác. Ðường bay có thời gian bay hơn 2 giờ, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Tuyến bay thẳng kết nối Hà Nội - Cà Mau có ý nghĩa hết sức quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau - mảnh đất cuối trời cực Nam Tổ quốc với các vùng, miền trong nước. Qua đó, tạo điều kiện để địa phương thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao thương thuận lợi, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội.

Theo VĂN ĐUM (Báo Cà Mau)