Tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng nối tiếp thành công

09/03/2023 - 09:28

Sau khi được xướng tên ở 2 ngôi vô địch nội dung 3x3 và 5x5 và 1 huy chương đồng mùa giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2021, đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng tiếp tục thi đấu thành công tại Giải Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, với thành tích giành được ngôi quán quân nội dung 5x5 và ngôi á quân nội dung 3x3.

A A

Tại Giải bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 vừa qua, đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng đã gây ấn tượng mạnh với việc giành được ngôi vô địch nội dung 5x5 và huy chương bạc nội dung 3x3. Những thành tích này đã mang lại niềm phấn khởi cho bộ môn và người hâm mộ của tỉnh nhà suốt 2 mùa giải liên tiếp.

Huấn luyện viên Nguyễn An Siêng - Tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng vui mừng cho biết: “Những thành tích này là một sự nỗ lực, đoàn kết và tinh thần thi đấu quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo, cùng với sự chịu khó tập luyện, phối hợp nhịp nhàng để đạt kết quả cao nhất. Niềm vui đã đến, khi giải đấu khép lại, thầy trò chúng tôi đã bước lên bục cao nhất để nhận cúp, cờ, huy chương và giải thưởng từ ban tổ chức trao tặng”.

Cuộc tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ Sóc Trăng (áo vàng) với cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: PON LƯ

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, nội dung bóng rổ 5x5 có 6 đội nam gồm: Hà Nội, Quân đội, Đà Nẵng, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh và Sóc Trăng. Sau trận đấu cuối cùng, tuyển Sóc Trăng giành huy chương vàng thuyết phục với thành tích toàn thắng 5 trận trước tất cả đội còn lại. Chiến tích xuất sắc này có sự đóng góp của những cầu thủ thế hệ “vàng” trẻ trung gồm: Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (sinh năm 1998), Sơn Minh Tâm (sinh năm 1999), Huỳnh Vĩnh Quang (sinh năm 1999), Huỳnh Thanh Tâm (sinh năm 1999), Võ Kim Bản (sinh năm 2000), Nguyễn Anh Kiệt (sinh năm 2002), Nguyễn Phúc Vinh (sinh năm 2002). Một số đàn anh đầy kinh nghiệm như: Bùi Quốc Tân, Nguyễn Hoàng Tú...

Trong niềm vui chung nhân ngày mừng công vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích trong Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh, vận động viên Sơn Minh Tâm phấn khởi cho biết: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng đã thi đấu thành công tại đấu trường quốc gia. Đặc biệt giải đại hội thể thao, đội đã đánh bại các đối thủ để giữ vững thành tích của mình”.

Nhớ lại vào những năm 2000, bóng rổ Sóc Trăng từng được xem là đối thủ đáng gờm tại các giải quốc gia. Liên tục từ năm 2001 đến 2006, Sóc Trăng độc chiếm ngôi vô địch quốc gia, có nhiều vận động viên được tập trung lên tuyển Việt Nam tham dự SEA Games. Tuy nhiên, kể từ lần cuối cùng xưng vương năm 2006, thành tích của tuyển bóng rổ Sóc Trăng không ổn định và bắt đầu sa sút kể từ năm 2011, sau sự ra đi của các cầu thủ trụ cột như: Phan Minh Luyến, Trịnh Nhân Dục, Quách Minh Sáng, Quách Minh Ðức, Tô Văn Thành, Võ Văn Mỹ, Huy Ðại…

Theo huấn luyện viên Nguyễn An Siêng, ở giải vô địch quốc gia vào các năm 2014, 2018, 2019, 2020, bóng rổ Sóc Trăng chỉ đạt thành tích huy chương đồng, còn lại những năm khác chỉ xếp hạng 5 và 6. Sau những thứ hạng đã tuột dốc là thiếu lực lượng vận động viên kế thừa. Chính vì vậy, những năm qua, bộ môn luôn cố gắng xây dựng, tuyển chọn lực lượng, đào tạo nguồn vận động viên năng khiếu, nhưng quá trình đào tạo cần thời gian từ 4 - 6 năm để có được thành tích cao. Và đạt được những thành tích trong 2 năm nay là động lực khuyến khích tạo cho lứa vận động viên đàn em cố gắng tập luyện hơn nữa. Trong năm 2023, ban huấn luyện tiếp tục cho các vận động viên tập duy trì và thi đấu giao lưu với nhau, kỳ vọng sẽ giữ vững thành tích của mình.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng Lâm Thanh Dũng khẳng định: “Cùng với các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh, đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng đã thi đấu thành công mang về những tấm huy chương đáng ghi nhận. Đó là nhờ vào sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đã tạo điều kiện tốt nhất để tập trung đào tạo, nuôi dưỡng vận động viên; đầu tư sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, chăm lo các chế độ, chính sách huấn luyện viên, vận động viên. Đồng thời là sự nỗ lực tập luyện và thi đấu của ban huấn luyện, vận động viên để có được những thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc như ngày hôm nay”.

Có thể nói, với những thành tích đạt được, hy vọng đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng tiếp tục phát huy tài năng và giữ vững thành tích của mình trong các mùa giải sắp tới.

Theo Báo Sóc Trăng