Tuyển judo Sóc Trăng: Một năm “bội thu” huy chương

28/02/2023 - 10:44

Cũng như các đội thể thao thành tích cao của tỉnh, năm qua, tuyển judo Sóc Trăng đã thi đấu “bội thu”, với 25 huy chương các loại tại các giải đấu trong nước và ngoài nước, góp phần đáng kể vào thành tích chung cho đoàn thể thao tỉnh nhà và đoàn thể thao Việt Nam.

A A

Thành công lớn nhất của tuyển judo Sóc Trăng trong năm nay là tại Giải judo Quốc tế Thái Lan khi giành được 2 tấm huy chương vàng danh giá do công của 2 vận động viên Bùi Thị Minh Anh (hạng cân dưới 45kg nữ) và Trần Nguyễn Trường Giang (hạng cân dưới 60kg nam); 1 huy chương đồng của vận động viên Bùi Thiện Hoàng (hạng cân dưới 81kg nam). Đây là những thành tích đáng tự hào của thầy và trò tuyển judo Sóc Trăng đã nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang về cho địa phương và Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tuyển judo Sóc Trăng đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trò chuyện với chúng tôi, nữ võ sĩ Bùi Thị Minh Anh không giấu niềm vui khi bản thân đã đóng góp thành tích cho đoàn thể thao của tỉnh cũng như nước nhà. Minh Anh chia sẻ: “Mừng lắm anh ơi! Lúc đó, em rất mừng và hạnh phúc, bởi Giải judo Quốc tế Thái Lan đã quy tụ nhiều võ sĩ mạnh, có nhiều kinh nghiệm đến từ các nước trong khu vực tham gia. Giành được tấm huy chương vàng này, em đã cố gắng hết sức. Đây là món quà quý trong sự nghiệp thi đấu của em để tặng cho người thân của mình. Em cám ơn các thầy đã nhiệt tình chỉ dẫn và động viên tinh thần; cùng với đó là sự cổ vũ của anh, chị đồng đội trong suốt quá trình thi đấu”.

Cũng trong năm 2022, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn thể thao tỉnh Sóc Trăng đã thi đấu thành công khi chung cuộc giành được 32 huy chương các loại, trong đó, phải kể đến các vận động viên của tuyển judo Sóc Trăng đã “gặt hái” được 2 tấm huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng, xếp thứ 5 toàn đoàn môn judo. Đây là những thành tích đáng phấn khởi khi vượt chỉ tiêu đề ra. Những “người hùng” mang “vàng, bạc, đồng” cho đoàn thể thao tỉnh nhà Sóc Trăng phải kể đến các vận động viên như: Cao Thị Ngọc Trân (huy chương vàng hạng cân dưới 63kg nữ), Huỳnh Thị Trúc Linh, Bùi Thị Minh Anh và Nguyễn Nhã An (huy chương vàng đồng đội nữ), Nhây Thanh Nhã (huy chương bạc dưới 50kg), Nguyễn Nhã An (huy chương bạc dưới 48kg nữ), Nhây Thanh Nhã, Võ Minh Tiến, Nguyễn Phú Trọng (huy chương bạc đồng đội nam)...

Đứng xem và chỉ dẫn các học trò của mình về những động tác, kỹ thuật trong thi đấu, huấn luyện viên Nguyễn Minh Thi - tuyển judo Sóc Trăng khẳng định rằng: “Năm 2022 là năm thành công của tuyển judo Sóc Trăng và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để giữ vững thành tích của mình trong các mùa giải sau này. Đạt được những thành quả như ngày hôm nay, trước hết là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng đã tạo mọi điều kiện để huấn luyện viên, vận động viên được tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia thi đấu tốt tại các giải đấu trong nước và nước ngoài; qua đó, giúp các em có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các đội mạnh đến từ các tỉnh, thành. Đáp lại sự kỳ vọng đó, các em đã nỗ lực tập luyện và thi đấu đầy nhiệt huyết để đạt thành tích cao nhất tại các đấu trường”.

Những kết quả đạt được trong năm qua, có thể khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên judo Sóc Trăng không ngừng được cải thiện, đóng góp nhiều tài năng trẻ, triển vọng cho đội tuyển quốc gia. Đồng thời, đã đề ra những chiến thuật, lối chơi phù hợp, kỳ vọng mở ra nhiều thành công mới tại các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Năm 2022, tuyển judo Sóc Trăng đã giành được tổng cộng 25 huy chương các loại (10 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 9 huy chương đồng). Trong đó, tham dự Giải judo Quốc tế Thái Lan đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương đồng (hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch đặt ra); Giải vô địch các câu lạc bộ judo quốc gia, kết quả đạt được 1 huy chương  vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng (vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra là 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng); Giải vô địch judo trẻ quốc gia đạt 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng (vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra là 3 huy chương vàng, 2 huy chương đồng); Giải judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 đạt được 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng).

Theo Báo Sóc Trăng