Vĩnh Long: Đảm bảo đủ vắc xin tiêm mũi nhắc lại và bổ sung cho người dân

20/01/2022 - 09:13

Tính đến 19-1, Vĩnh Long đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 liều cơ bản cho gần 99% dân số từ 18 tuổi trở lên và hơn 94% trẻ từ 12 – dưới 18 tuổi.

A A

Tiêm đủ liều là lá chắn an toàn, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Hiện tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đủ thời gian sau tiêm mũi 2 theo quy định. Đồng thời, trên 15% dân số từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại và trên 184.000 người tiêm mũi bổ sung.

Tỉnh phấn đấu đến hết quý I, sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 cho người dân nhằm tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng.

Theo TS. bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế, đối với mũi nhắc lại cũng như mũi bổ sung, Vĩnh Long được Bộ Y tế phân bổ đầy đủ số lượng vắc xin cũng như chủng loại phù hợp với loại cơ bản người dân tiêm trước đó, bất kỳ vắc xin nào cũng được tiêm mũi tăng cường và nhắc lại phù hợp với vắc xin đó theo quy định.

“Khi người dân được tiêm mũi 3 rồi thì khả năng được bảo vệ cao hơn. Song, vắc xin chỉ bảo vệ tương đối, không phải tất cả người được tiêm đủ 3 mũi là an toàn 100%. Do đó, chúng ta vẫn phải thực hiện tốt khuyến cáo 5K”.

Theo THÚY QUYÊN (Báo Vĩnh Long)