Vĩnh Long đạt 4 huy chương vàng tại Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia, hội thi Bánh dân gian Nam Bộ

15/04/2022 - 09:51

Tối 11/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần 3; Hội thi Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 9/2022, đồng thời trao cờ luân lưu cho đơn vị tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức Liên hoan ĐCTT vào năm 2025.

A A

Đơn vị tỉnh Vĩnh Long tham gia Hội thi nghệ thuật ĐCTT.

Theo BTC, có 21 đoàn nghệ thuật ĐCTT của các tỉnh- thành và 31 đơn vị, đoàn nghệ nhân làm bánh dân gian, với gần 800 nghệ sĩ, nghệ nhân về tham gia 2 sự kiện. Nhiều không gian ĐCTT được trang trí nổi bật, mang đậm nét đặc trưng riêng của từng địa phương.

Các chương trình tham gia Hội thi nghệ thuật ĐCTT có chất lượng tốt, đặc biệt là sự tham gia của các tài tử trẻ tuổi. Hội thi Bánh dân gian lần này mở rộng, với sự tham dự của 6 tỉnh phía Bắc, làm cho hoạt động thêm phong phú.

Đơn vị tỉnh Vĩnh Long nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đóng góp cho triển lãm “Nhạc cụ các dân tộc truyền thống”; đạt 1 HCV ở Hội thi bánh dân gian Nam Bộ. Và trong khuôn khổ Liên hoan ĐCTT quốc gia, đơn vị tỉnh Vĩnh Long đạt 3 HCV và 3 HCB. Trong đó có HCV cho tập thể tham gia hội thi; tiết mục đơn ca “Nhật ký ông tôi” và tiết mục song ca “Vĩnh Long đất sử địa linh”.

Theo TRẢNG- THÚY (Báo Vĩnh Long)