Vĩnh Long: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao

16/05/2024 - 09:44

Trong những tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, phục vụ nhu cầu sản xuất hiện tại cũng như đáp ứng cho việc mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới.

A A

Nhu cầu tuyển dụng tăng cao

Từ đầu năm 2024 đến nay, một số DN có nhu cầu tuyển dụng lớn và thường xuyên. Trong đó, nhiều DN ngành may mặc sẵn sàng tuyển lao động chưa qua đào tạo để chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô sản xuất.

Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp, các đơn vị chức năng thông tin truyền thông đã hỗ trợ các DN tuyển dụng lao động như: Công ty Tỷ Xuân 3.000 lao động, Công ty Leader 1.500 lao động, Công ty Kyungshin 150 lao động; Công ty Sungjin Vĩnh Long Vina 240 lao động…

Theo bà Lê Thị Hằng- Trưởng Phòng Hành chính- Nhân sự Công ty TNHH May mặc Leader (Việt Nam), việc tuyển dụng lao động hiện nay tại công ty diễn ra thường xuyên, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất hiện tại, vừa để chuẩn bị cho quy mô sản xuất được mở rộng trong thời gian tới.

“Sắp tới, công ty mở thêm xưởng 3, hiện đang tuyển lao động để bắt đầu đào tạo, tập huấn đáp ứng nhu cầu tay nghề khi xưởng 3 đi vào hoạt động”- bà Hằng cho biết. 

Lao động trình độ cao, có tay nghề càng được doanh nghiệp “ưa chuộng” tuyển dụng. Ảnh minh họa

Để thu hút nguồn lao động, công ty luôn hỗ trợ người lao động (NLĐ) được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm: BHXH, BHTN, BHYT; làm 8 giờ hỗ trợ 1 phần cơm, 12 giờ hỗ trợ 2 phần cơm miễn phí… “NLĐ sẽ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, thưởng cuối năm, xét tăng lương, tặng quà sinh nhật, 8/3, Tết Trung thu… Đặc biệt là NLĐ sẽ có môi trường làm việc thân thiện, thoải mái”- bà Hằng cho biết thêm.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, 4 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 24.000 lượt người; kết quả giới thiệu việc làm cho 316 người. Trung tâm cũng đã ghi nhận 216 lượt DN đăng ký tuyển dụng, với nhu cầu gần 19.000 người. Trong 3 phiên giao dịch việc làm gần đây, gồm: cụm 4 xã cù lao của huyện Long Hồ thu hút 700 người; phiên giao dịch kết hợp cà phê việc làm có 180 người; phiên giao dịch việc làm tại huyện Bình Tân thu hút 1.000 người... đã cung cấp thôn g tin bổ ích về thị trường lao động trong và ngoài nước cho NLĐ, học sinh, sinh viên.

Lao động có tay nghề cao đang “hot”

Hiện tại, Công ty TNHH BoHsing có nhu cầu tuyển dụng lao động được duy trì thường xuyên với các chính sách đảm bảo về quyền lợi, công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho NLĐ ngày càng được quan tâm.

Theo bà Bùi Thị Cẩm Tú- Giám đốc Quản lý Hành chính nhân sự, NLĐ có tay nghề ứng tuyển sẽ được kiểm tra bậc tay nghề để sắp mức lương khác nhau theo năng lực.

Hiện nay, lao động có trình độ, tri thức, tay nghề cao đang rất được DN ưa chuộng tuyển dụng. Công ty hiện có hơn 1.500 lao động và đang cần tuyển công nhân may lao động phổ thông và nhân viên biết tiếng Anh, tiếng Trung. Cụ thể là 100 công nhân may, 10 nhân viên KCS, 5 nhân viên tiếng Anh, 3 nhân viên kỹ thuật tiếng Hoa, 5 nhân viên có trình độ kỹ thuật máy, cơ khí, công nghệ may và công nghiệp.

Theo nhiều DN, hiện nay, DN rất cần nguồn lao động có tay nghề, “rành nghề” để tuyển dụng. Theo bà Hằng, DN vẫn tuyển LĐ có hoặc không có tay nghề, nếu không có tay nghề, DN sẽ đào tạo và đào tạo lại nếu không đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, như vậy DN sẽ mất thời gian đào tạo, chưa đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất.

“Hiện nay, lao động phổ thông có tác phong làm việc khá tốt. Tuy nhiên, thời gian tới, cần có những giải pháp nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng tay nghề, từng bước nâng cao trình độ, trí thức để đáp ứng phân khúc lao động cao hơn. Qua đó nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng cao, nhất là đối với các DN có vốn đầu tư nước ngoài…”- bà Hằng cho biết.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp hiện đang tăng cao.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp hiện đang tăng cao.

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, hiện tổng số lao động làm việc trong các DN ở các khu công nghiệp tỉnh là 47.170 người. Trước tình hình nhu cầu tuyển dụng cao, thời gian tới, Ban Quản lý Các khu công nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi và nắm bắt tình hình lao động để kịp thời hỗ trợ DN tuyển dụng lao động, khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, nhằm đáp ứng kịp thời nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh của DN.

Theo KHÁNH DUY (Báo Vĩnh Long)