Vĩnh Long tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến làm theo Bác

12/05/2023 - 15:49

Qua 2 năm thực hiện, toàn tỉnh Vĩnh Long có 10.153 tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

A A

Trao Bằng khen cho những tập thể điển hình tiên tiến làm theo Bác.

Sáng 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Qua 2 năm thực hiện, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên; tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Các cán bộ, đảng viên nâng cao được ý thức, tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống biểu hiện qua các việc làm cụ thể hàng ngày, trong các mối quan hệ với gia đình, tập thể và xã hội.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã có sự chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc là những tập thể, cá nhân ở hầu hết các cấp, các ngành, các lĩnh vực công tác, học tập và lao động sản xuất. Xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay điển hình, tiêu biểu trong công tác, trong lao động, trong sản xuất...

Kết quả, trong 2 qua toàn tỉnh Vĩnh Long có 10.153 tấm gương (1.838 tập thể và 8.244 cá nhân; trong đó có 832 là tôn giáo, dân tộc, hộ dân và quần chúng) tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

Trao Bằng khen cho những cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, ghi nhận, chúc mừng thành tích của các cá nhân, tập thể đã đạt được. Đây là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt học tập và làm theo lời Bác.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long nhấn mạnh: “Những kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW thời gian qua là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm của Đảng bộ tỉnh và nghị quyết năm các cấp, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 69 triệu đồng, đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần…

Tôi tin tưởng rằng các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân noi theo”.

Tại Hội nghị, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã gặp mặt và biểu dương, khen thưởng 49 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Theo Nhân dân