Xanh mát quanh nhà

08/05/2023 - 09:37

Thời tiết nóng bức trong những tháng mùa khô ở Cà Mau hiện nay vô cùng gay gắt. Ðể giảm nhiệt, nông dân huyện Trần Văn Thời đã nghĩ ra cách trồng cây kiểng tạo không gian xanh vô cùng độc đáo cho ngôi nhà. Hoa, kiểng, cây xanh trước nhà, sau vườn làm cho khung cảnh cũng như không gian sống luôn gần gũi với thiên nhiên. Những ngôi nhà xanh, thoáng đãng, tươi mát, giúp con người thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.

A A

Ðứng trên cầu bắc qua Kênh Ngang, ấp Bình Minh 2, xã Khánh Hưng, cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên khi nhìn về ngôi nhà mát mẻ quanh năm, dưới tán cây còng cổ thụ của gia đình ông Lê Văn Ðoàn.

Ngôi nhà được bao bọc toàn hoa kiểng như hoàng hậu, nguyệt quế, bông giấy, bông trang, mai chiếu thuỷ; kiểng trái như khế, xoài; kiểng nghệ thuật như bonsai... của hộ ông Châu Văn Thường.

Khuôn viên nhà đầy hoa của ông Châu Văn Thường, ấp Công Ðiền, xã Phong Ðiền, khiến ai đi ngang cũng trầm trồ và dừng lại ngắm nhìn.

Nhà của ông Phạm Văn Măng, Ấp 2, xã Trần Hợi, trồng bông trang leo từ trên ban công ra tới cổng nhà, tạo không gian vừa kín đáo, vừa tĩnh lặng. Ðặc biệt, đến mùa hoa nở, mặt tiền của ngôi nhà trông rất đẹp.

Theo Huỳnh Lâm (Báo Cà Mau)