XSKT Cần Thơ bắt đầu hành trình trụ hạng

04/04/2021 - 20:26

Chiều 8-10, các đội bóng tham dự Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 bắt đầu bước vào tranh tài giai đoạn 2 giữa các đội tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ và 5 đội bóng ở nhóm dưới sẽ bước vào cuộc đua trụ hạng vào chiều 9-10. Thử thách đầu tiên của đội bóng Tây Đô là chuyến làm khách trên sân Tây Ninh.

A A

Cầu thủ Cần Thơ (trái) trong chiến thắng 2-1 trước An Giang ở vòng 11.

Ở cuộc đua vô địch, có nhiều bất ngờ khi Khánh Hòa được đánh giá cao hồi đầu mùa giải lại đang hụt hơi, hay Bình Ðịnh được đầu tư mạnh cũng cho thấy sự thiếu ổn định. Tân binh của giải hạng Nhất mùa này là Bà Rịa Vũng Tàu lại đang trở thành ứng cử viên hàng đầu cho suất thăng hạng. Chiến thắng trước Ðắk Lắk hồi tuần rồi giúp Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm sau vòng đấu thứ 11. Khánh Hòa bám đuổi ngay sau Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng khoảng cách hiện tại đã là 4 điểm. Tham vọng thăng hạng của hai đội bóng này có thể gặp thách thức từ Bình Ðịnh và Phố Hiến. Ở vòng đấu trước, Bình Ðịnh đã hạ gục đội chủ nhà Phố Hiến với thắng lợi tối thiểu 1-0, để vượt qua đội bóng này leo lên chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, dù hai đội cùng 20 điểm.

Ðây là 4 đội đang thể hiện khát khao lên hạng trong nhóm 6 đội đầu bảng khi kết thúc giai đoạn 1. Hai đội còn lại là Bình Phước (17 điểm) và An Giang (15 điểm) có thể làm “kẻ phá bĩnh” tham vọng của các đội đua vô địch.

Cuộc đua trụ hạng lại hấp dẫn hơn khi các đội cạnh tranh gay gắt, nhất là với các đội bóng ở khu vực ÐBSCL: Cần Thơ, Long An và Ðồng Tháp. Lần lượt 3 đội đang đứng vị trí chót bảng, khi Cần Thơ và Long An đồng 9 điểm, còn Ðồng Tháp 8 điểm có chút bất lợi hơn. Ba đối thủ là Huế (15 điểm), Tây Ninh (14 điểm) và Ðắk Lắk (10 điểm) có lợi thế hơn trong chặng đường cuối mùa giải này. Tuy nhiên, với 5 trận còn lại, bất kỳ sự lơ là, sẩy chân nào cũng có thể phải trả giá đắt.

Trong 3 trận đấu tránh rớt hạng diễn ra vào chiều 9-10, Cần Thơ sẽ gặp Tây Ninh trên sân khách. Ðây sẽ là trận khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Ðang vốn có phong độ phập phù kể từ đầu mùa giải. Chiến thắng trước An Giang ở vòng đấu cuối lượt đi giúp Cần Thơ thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng, nhưng nguy cơ rơi trở lại dưới đáy bằng vẫn luôn rình rập. Bởi khoảng cách 1 điểm hơn Ðồng Tháp không có gì đảm bảo sau vòng đấu này. HLV Nguyễn Hữu Ðang cho biết: “Trong bóng đá không thể nói trước được gì, bây giờ còn 5 trận để cố gắng. Với Cần Thơ, các cầu thủ phải vào trận trên tinh thần mỗi trận đấu là một trận chung kết”.

Không quá xuất sắc, nhưng đội Tây Ninh vẫn biết cách tìm chiến thắng trên sân nhà. Ðội bóng này bất bại trong 4 trận đấu sân nhà ở giai đoạn 1, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Cần Thơ. Thế nên, việc tìm được điểm trên sân Tây Ninh trong chuyến trở lại lần này không dễ dàng chút nào với các cầu thủ Tây Ðô.

Trong khi đó, Ðồng Tháp đến làm khách của Ðắk Lắk, còn Long An làm khách trên sân Huế.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)