Bạc Liêu: Bắt giam nhiều chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

09/04/2024 - 09:13

gày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thị Diệu (sinh năm 1974, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) để điều tra, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

A A


Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thị Diệu. Ảnh: Trọng Nguyễn (Công an tỉnh Bạc Liêu)/TTXVN phát

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 2012, Võ Thị Diệu bắt đầu làm chủ hụi và có nhiều người dân địa phương tham gia. Sau đó, do mất cân đối tài chính không còn khả năng chi trả tiền hụi, Diệu đã có hành vi gian dối, mở nhiều dây hụi mới rồi mạo danh hụi viên hốt hụi, lấy tên khống chơi hụi nhằm chiếm đoạt tiền. Đến tháng 5/2022, không còn khả năng chi trả cho 20 dây hụi, Diệu tuyên bố vỡ hụi. Như vậy, Diệu đã chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng của hụi viên.

Trước đó ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bạc Liêu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phan Hồng Thắm (sinh năm 1956, ngụ ấp Mỹ 2, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 2014, Phan Hồng Thắm bắt đầu làm chủ hụi và có nhiều người dân ở địa phương tham gia. Thời gian đầu, Thắm vẫn chung tiền hụi đầy đủ nên tạo được lòng tin của mọi người. Sau đó, do mất cân đối tài chính không còn khả năng chi trả, Thắm đã có hành vi gian dối, mở hàng chục dây hụi mới rồi mạo danh hốt hụi nhằm “lấy đầu này, lấp đầu kia”. Đến tháng 3/2023, Thắm tuyên bố vỡ hụi. Thắm đã chiếm đoạt của 60 người tại 42 dây hụi với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau thời gian truy tìm, đầu tháng 4/2024, cơ quan Công an đã phát hiện và có lệnh bắt tạm giam đối tượng Thắm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN/Báo Tin tức