Bạc Liêu học tập kinh nghiệm phát triển du lịch nông thôn ở Đồng Tháp và Tây Ninh

05/12/2023 - 09:41

Nằm trong chương trình học tập kinh nghiệm các mô hình du lịch nông thôn, từ ngày 3 - 5/12, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đến tham quan các mô hình du lịch nông thôn ở 2 tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.

A A

Tại tỉnh Đồng Tháp, đoàn đã tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình du lịch nông thôn và các điểm trưng bày bán các sản phẩm OCOP, tham quan khu du lịch Tràm Chim, huyện Tam Nông.

Đoàn tham quan điểm trưng bày bán các sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp.

Là địa phương có nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là hoa, trái cây… cùng với các giá trị lịch sử, văn hóa bản địa, ẩm thực đặc trưng Nam Bộ, hiện Đồng Tháp có 65 điểm tham quan du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng phục vụ khách tham quan trải nghiệm khá hiệu quả. Tỉnh Đồng Tháp cũng có nhiều chính sách ưu đãi cho các điểm làm du lịch nông thôn, các nhà nghỉ, homestay phục vụ du khách…

Trong năm 2023, Đồng Tháp ước đón khoảng 3,8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch đóng góp từ 5 - 6% trong tổng giá trị GRDP; thu hút 5 triệu lượng khách, tổng doanh thu du lịch đạt 2.100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15.000 lao động…

Đoàn Bạc Liêu tham quan khu du lịch Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Tại tỉnh Tây Ninh, đoàn đã đến tham quan Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Minh Trung (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu). HTX Minh Trung có 30 thành viên. Trong đó, có 6 thành viên là doanh nghiệp và 24 thành viên là nông dân với tổng diện tích 100ha. Sản phẩm quả mãng cầu của HTX đã đạt chuẩn OCOP 4 sao. Với 100ha trồng giống mãng cầu truyền thống theo tiêu chuẩn VietGAP và 500ha liên kết với nông dân trồng mãng cầu đảm bảo tuân thủ quy trình sản xuất sạch, HTX đồng thời tổ chức cho du khách đi tham quan vườn mãng cầu và bán trái mãng cầu cho du lịch tại vườn.

Đoàn cán bộ Bạc Liêu tham quan vườn mãng cầu của HTX Minh Trung.

Theo M.ĐẠT (Báo Bạc Liêu)