Bắt 2 công chức cấp tỉnh ở Kiên Giang vì nhận hối lộ

14/01/2022 - 09:19

Lê Quyết Tiến, chuyên viên Sở Xây dựng và Nguyễn Hoàng Khánh, chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang đã bị cơ quan điều tra tạm giữ với hành vi nhận hối lộ.

A A

Trụ sở Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang.

Ngày 12-1, Đại tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ 2 công chức, 1 người đang công tác tại Sở Xây dựng, 1 người đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. 

2 công chức này bị cơ quan điều tra tạm giữ vì có liên quan đến hành vi nhận hối lộ, quy định tại điều 354 Bộ Luật hình sự năm 2015. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang 2 công chức này đang nhận 30 triệu đồng của 1 doanh nghiệp tại 1 quán nước trên địa bàn thành phố Rạch Giá để làm khống hồ sơ về năng lực thi công công trình cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, trước khi chung tiền, chủ doanh nghiệp đã báo cho công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã gửi thông báo vụ việc đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, cơ quan, nơi cư trú và gia đình của 2 công chức này; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo QUỐC TRINH (Nhân Dân)