Bến Tre đảm bảo an toàn dịch bệnh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

29/06/2021 - 14:11

Ngày 28-6, ông Bùi Minh Nhựt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre cho biết, công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tại Bến Tre đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

A A

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi. 

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8-7. Toàn tỉnh Bến Tre có 13.214 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 1.800 em so với năm 2020. Trong đó, 376 thí sinh dự thi lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng;  2.192 em chỉ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông; số còn lại dự thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp Trung học phổ thông, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ngoài 33 điểm thi chính thức tại các huyện trong toàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre bố trí 9 điểm thi dự phòng đặt tại 9 huyện, thành phố; mỗi điểm thi dự phòng có từ 10 phòng thi trở lên. Nếu phát sinh các thí sinh thuộc diện F1, F2 liên quan đến dịch COVID-19, thì tỉnh sẽ kích hoạt phương án tổ chức cho các thí sinh này thi tại điểm thi dự phòng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở và ngành y tế.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các trường học; quản lý, kêu gọi đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc, đi ngoại tỉnh, đến vùng có dịch từ nay đến khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường truyền thông về kỳ thi để tranh thủ sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhất là cha mẹ học sinh trong việc chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh, để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng kế hoạch.
 
Đến thời điểm này, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã và đang tích cực phối hợp chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Trong đó, Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi. Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế tỉnh Bến Tre từ nay đến khi kỳ thi diễn ra, ngành y tế sẽ hoàn thiện phần mềm khai báo y tế để phục vụ kỳ thi, cập nhật danh sách hàng ngày và xây dựng phương án tổ chức các điểm thi đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ coi thi và thí sinh.

Theo HUỲNH PHÚC HẬU (TTXVN)