Bến Tre: Kết thúc giai đoạn 1 Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022

09/09/2022 - 10:29

Sau khi tổ chức 14/22 môn và phân môn (có 2 môn còn đang diễn ra) trong hệ thống môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022, Ban tổ chức đại hội đã họp sơ kết đánh giá về công tác chuyên môn và định hướng một số nội dung trong thời gian còn lại của đại hội.

A A

Thi đấu môn võ cổ truyền.

Đến nay, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã cơ bản hoàn tất công tác tổ chức thi đấu giai đoạn 1, với 14 môn, gồm: Việt dã, đẩy gậy, đua xuồng, cờ tướng, Vovinam, quần vợt, Billiard, Aerobic, cầu lông, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền bãi cát 2 người và 4 người, bóng đá nam 11 người và võ cổ truyền (riêng môn võ cổ truyền và bóng đá nam 11 người còn đang diễn ra).

Hiện Ba Tri vẫn là đơn vị tạm dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn, với 15 huy chương (HC) vàng, 13 HC bạc và 14 HC đồng. TP. Bến Tre giành tổng số 13 HC vàng, 10 HC bạc và 16 HC đồng, xếp thứ nhì. Ở vị trí thứ ba, nhờ giành thêm 2 HC vàng môn bóng chuyền bãi cát và 1 HC vàng môn cầu lông, đơn vị Giồng Trôm từ vị trí thứ tư trước đó, đã vượt qua Thạnh Phú để vươn lên vị trí thứ ba, với 11 HC vàng, 10 HC bạc và 10 HC đồng, Thạnh Phú xếp thứ tư.

Các vị trí còn lại theo thứ tự Châu Thành, Giáo dục và  Đào tạo, Bình Đại, Mỏ Cày Nam, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc. Còn lại 3 đơn vị hiện chưa có HC vàng là Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đơn vị đang hướng đến tranh tài các môn thi đấu ở giai đoạn 2 - giai đoạn quan trọng, quyết định vị trí chung cuộc của đại hội.

Tại cuộc họp sơ kết giai đoạn 1, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Thiện Chí đã đánh giá cao kết quả công tác tổ chức thi đấu của giai đoạn 1, các địa phương đã tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp với số môn đáp ứng kế hoạch. Đây là kỳ đại hội có số lượng vận động viên và số môn, phân môn nhiều nhất từ trước đến nay. Trong đó, có nhiều môn mới được đưa vào thi đấu là bóng chuyền bãi cát, bi sắt, Kickboxing…

Nhiều địa phương đăng cai tổ chức thành công thi đấu một số môn của Đại hội TDTT tỉnh, góp phần phát triển phong trào TDTT của địa phương.

Qua thi đấu cho thấy, trình độ chuyên môn của vận động viên không quá chênh lệch. Nhiều địa phương như: Ba Tri, Thạnh Phú, Châu Thành, Bình Đại… đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong thi đấu và giành HC. Mặt khác, công tác xã hội hóa về kinh phí và cơ sở vật chất cũng được phát huy. Đội ngũ cộng tác viên, hướng dẫn viên TDTT được bồi dưỡng, phục vụ tốt cho đại hội. An ninh, an toàn cho đại hội được đảm bảo…

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban tổ chức, đại hội vẫn còn một số hạn chế như: Công tác nhân sự còn chồng chéo. Công tác tổ chức thi đấu, nhất là tại các địa phương đăng cai còn một số thiếu sót về chuyên môn. Có sân bãi đáp ứng thi đấu nhưng chưa đảm bảo phục vụ cho khán giả đến xem, cổ vũ. Thời tiết cực đoan (lúc nắng gắt, lúc mưa to) phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.

Phó giám đốc Sở VH,TT&DL - Phó trưởng ban tổ chức Đại hội Nguyễn Thiện Chí đã nêu một số định hướng trong thời gian tới: Tiểu ban chuyên môn khẩn trương hoàn chỉnh điều lệ cho phù hợp; linh hoạt bố trí thời gian tổ chức thi đấu hợp lý, tránh bị động, ảnh hưởng đến nhân sự, kinh phí và chuyên môn. Các đơn vị tham dự, phát huy vai trò lãnh đạo đoàn, kịp thời điều chỉnh nhân sự đúng theo tinh thần điều lệ của đại hội. Các đoàn cần sớm hoàn thành hồ sơ vận động viên ở các môn còn lại của giai đoạn 2. Lãnh đạo đoàn nên tham dự các cuộc họp chuyên môn, thời gian diễn ra thi đấu để kịp thời nắm thông tin và phối hợp với Ban tổ chức trong xử lý các tình huống. Nêu cao tinh thần “Thể thao - Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, góp phần tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, thời điểm này sẽ tập trung cho công tác chuẩn bị lễ khai mạc, chính thức diễn ra vào tối 15-9-2022, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Sau đó sẽ tiến hành thi đấu các môn: Bóng đá mini 5 người, Kickboxing, bi sắt, Karate, bơi lội, bóng chuyền nam 6 người, bóng đá mini nữ 5 người và điền kinh.

Theo Báo Đồng Khởi