Bến Tre khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn

30/09/2022 - 14:17

Tối 29/9, tại thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre năm 2022”.

A A

Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre năm 2022.

Hội chợ lần này có 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Các gian hàng được bố trí thành các phân khu, gồm khu vực trưng bày và bán các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu vực ẩm thực; khu vực thương mại tổng hợp và khu đồ gỗ, cây giống hoa kiểng...

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho biết, hội chợ là dịp để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ... đến người tiêu dùng.

Đây cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, quản lý, sản xuất, chuyển giao công nghệ và kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố.

Nhân dịp này, tỉnh Bến Tre tôn vinh và trao giải cho 20 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Đây là các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh đạt chất lượng và có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trao giải bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

UBND tỉnh Bến Tre cũng trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 27 sản phẩm của 11 chủ thể đã tham gia quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre năm 2022 đạt từ 3 sao trở lên; công nhận lại (lần thứ 2) 14 sản phẩm của 5 chủ thể đã tham gia quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 gồm: 8 sản phẩm đạt 4 sao và 6 sản phẩm đạt 3 sao.

Đến nay, tỉnh Bến Tre đã có 158 sản phẩm OCOP.

Hội chợ kéo dài đến ngày 5/10, tại Quảng trường thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Theo HOÀNG TRUNG (Nhân Dân)