Bến Tre khẩn trương triển khai test nhanh người đến, về từ ngoài tỉnh

11/07/2021 - 17:12

Ngày 11-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười ký ban hành Công văn số 3912/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai test nhanh người đến, về từ ngoài tỉnh.

A A


Người dân tập trung đông chờ xét nghiệm để có được tấm "giấy thông hành". Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Theo đó, UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu UBND các huyện, thành phố triển khai khẩn cấp test nhanh cho tất cả những người từ ngoài tỉnh đến, về đang được cách ly y tế tại nhà; chuẩn bị phương án bố trí điều trị, cách ly các trường hợp F1, F2 với số lượng lớn phải thật chu đáo và an toàn.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục thống kê số lượng người đến, về từ ngoài tỉnh để báo cáo với UBND tỉnh vào cuối giờ làm việc hằng ngày; đồng thời, xử lý ngay theo quy định các trường hợp xét nghiệm dương tính; tăng cường quyết liệt hơn nữa việc theo dõi, giám sát công tác cách ly y tế tại nhà, đảm bảo tuyệt đối người được cách ly không được rời khỏi nhà và không được giao lưu với người khác trong thời gian cách ly.

UBND tỉnh Bến Tre cũng đề nghị Sở Công Thương có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm đáp ứng tốt nhu cầu khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên diện rộng ở các địa phương và cả tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, ngay trong ngày 11/7, đơn vị triển khai gấp rút việc test nhanh các trường hợp người về từ TP Hồ Chí Minh, trong đó ưu tiên người từ chợ Bình Điền về địa phương từ ngày 1/7/2021 đến nay, tại 3 xã Bảo Thuận, Bảo Thạnh, An Hòa Tây (huyện Ba Tri). Theo số liệu thống kê, huyện Ba Tri có 711 người về từ TP Hồ Chí Minh, trong đó 400 người từ chợ Bình Điền.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre Ngô Văn Tán cho hay, tính đến ngày 11/7, tỉnh ghi nhận thêm 3 ca có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 2 ca có địa chỉ ở các xã Thới Thuận, Thừa Đức (huyện Bình Đại) và 1 ca ở xã An Hòa Tây (Ba Tri). Đây là những trường hợp tự đi xét nghiệm test nhanh ghi nhận dương tính và có liên quan với chợ đầu mối Bình Điền (TP Hồ Chí Minh). Qua điều tra, bước đầu các đội truy vết xác định 10 trường hợp F1, 7 trường hợp F2 liên quan ca nhiễm ở An Hòa Tây. Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo quy định.

Tính đến nay, tỉnh Bến Tre ghi nhận 14 ca dương tính, tất cả đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bến Tre. Hiện, tỉnh ghi nhận 8 mẫu test nhanh dương tính đang được điều tra và xét nghiệm khẳng định.

Theo CÔNG TRÍ (TTXVN)