Cầu Miễu Cái Đôi có hiện trạng nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất nhiều.
Theo đó, cắt giao thông hoàn toàn tại cầu Miễu Cái Đôi; xây dựng cầu tạm số 1 tại vị trí gần cầu Miễu Cái Đôi; xây dựng cầu tạm số 2 (từ lộ 19 Tháng 5 bắt qua Tổ NDTQ số 4, ấp An Thuận B).
Trong thời gian cắt giao thông tại cầu Miễu Cái Đôi, xe ô tô và mô tô 3 bánh lưu thông theo hướng khác, xe mô tô 2 bánh và người đi bộ lưu thông qua cầu tạm số 1. Thời gian điều tiết giao thông từ ngày 2-6-2023 đến ngày 2-12-2023 (6 tháng).
Được biết, cầu Miễu Cái Đôi nằm trên tuyến đường được xem là gần nhất của phần lớn người dân ở xã Phú Nhuận và xã Nhơn Thạnh khi muốn di chuyển vào nội ô TP. Bến Tre. Cầu Miễu Cái Đôi có hiện trạng nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất nhiều.
UBND TP. Bến Tre đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình cầu Miễu Cái Đôi. Cụ thể, nội dung và quy mô đầu tư xây dựng gồm: Đầu dự án 1: tại km0+000 (tiếp giáp miệng chờ vòng xoay cầu An Thuận). Cuối dự án 1: tại km0+107,9 (tiếp giáp lộ nhựa cầu Nhà Việc). Tổng chiều dài tuyến khảo sát là 107,9m. Đầu dự án 2: tại km0+000 (tiếp giáp đường vào cầu chính - lộ cầu Nhà Việc). Cuối dự án 2: tại km0+32,7 (đấu nối dự án nâng cấp, mở rộng đường liên xã Mỹ Thạnh An - Nhơn Thạnh). Tổng chiều dài tuyến khảo sát là 32,7m.
Loại, cấp công trình: Công trình giao thông cầu đường bộ - cấp IV. Tổng mức đầu tư 11,4 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 3,4 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 6,1 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2021 - 2023. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Bến Tre.
Theo THẠCH THẢO (Báo Đồng Khởi)