Bến Tre: Xây dựng điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Mỏ Cày Bắc

12/12/2023 - 14:41

Thực hiện theo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, năm 2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Sở Công Thương Bến Tre đã thực hiện chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tỉnh Bến Tre. Chương trình nhằm giúp người dân nông thôn được mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, đồng thời góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức kênh phân phối hàng hóa từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, nhất là các vùng nông thôn.

A A

Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Mỏ Cày Bắc có hơn 100 sản phẩm là đặc sản tại địa phương, các mặt hàng có thương hiệu của Việt Nam.

Qua quá trình khảo sát, Sở Công Thương đã chọn hộ kinh doanh mật ong Miền Tây (ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc) để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam. Nơi đây có mặt bằng khá rộng, phù hợp với tiêu chí đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là chủ hộ có nhiệt quyết thực hiện để đưa hàng hóa Việt Nam đến tay người tiêu dung nông thôn với giá cả hợp lý, sản phẩm đảm bảo chất lượng và có sự cam kết của kinh doanh là thực hiện Điểm bán hàng Việt Nam lâu dài.

Ông Trần Văn Nhẹ - Chủ hộ kinh doanh mật ong Miền Tây, đồng thời là chủ Điểm bán hàng Việt Nam cho biết, điểm bán hàng hiện có trên 100 sản phẩm, vượt trội là các mặt hàng được sản xuất tại chỗ, đó là mật ong. Mật ong ở đây được nuôi từ vùng cây trái nằm ở cái địa hình có nước ngọt quanh năm, cây trái bốn mùa, nên sản phẩm phấn hoa mật ong của cơ sở là sản phẩm tốt cho sức khỏe và có tiềm năng mở rộng thị trường. Các sản phẩm mật ong và rượu mật ong của cơ sở đã được chứng nhận OCOP 3 sao vào tháng 10-2023. Hướng tới, cơ sở sẽ đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng và gắn với du lịch trải nghiệm tại địa phương.

“Trong thời gian dài, bản thân tôi và người dân địa phương ở đây luôn băn khoăn về vấn đề mua sắm sản phẩm, làm sao để chọn lựa sản phẩm sinh hoạt gia đình vừa đảm bảo chất lượng vừa đáng tin cậy. Trong khi, trên thị trường hiện nay có nhiều nơi kinh doanh các mặt hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Là một đơn vị kinh doanh sản xuất, chúng tôi mong mỏi làm sao đưa những sản phẩm chất lượng đến được tay người tiêu dùng nông thôn nhanh, sớm nhất, thuận lợi nhất. Cho đến khi tôi được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam, với ý nghĩa đưa hàng Việt về với người tiêu dùng nông thôn. Đây là một niềm vui hết sức lớn lao…” - ông Trần Văn Nhẹ phấn khởi cho hay.

Rượu mật ong Miền Tây và mật ong miền Tây là 2 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao vào tháng 10-2023.

Rượu mật ong Miền Tây và mật ong miền Tây là 2 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao vào tháng 10-2023.

Chủ hộ kinh doanh mật ong Miền Tây cũng khẳng định: Thông qua mô hình Điểm bán hàng Việt Nam, chúng tôi còn có thể đưa sản phẩm đến được với những người có nhu cầu thực sự ở các tỉnh thành khác. Là đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, tôi thấy rằng sản phẩm được quản lý rất chặt chẽ, từ khâu kiểm nghiệm đến đóng gói và đến khâu tiêu thụ. Do đó, người tiêu dùng không còn băn khoăn về chất lượng sản phẩm nữa.

Sản phẩm đặc sản của địa phương được bán tại Điểm bán hàng Việt Nam, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc.

Sản phẩm đặc sản của địa phương được bán tại Điểm bán hàng Việt Nam, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc.

Theo UBND huyện Mỏ Cày Bắc, đến nay huyện có 14 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Đây cũng là việc làm thể hiện sự quyết tâm của chính quyền địa phương cùng với các hộ kinh doanh để tạo ra những sản phẩm OCOP. Tới đây, trên địa bàn huyện sẽ có nhiều sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao, tiềm năng 5 sao. Ông Nguyễn Trung Nghiệp - Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc đề nghị, hướng tới cơ sở cần tiếp tục quan tâm kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhằm góp phần quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp khai trương Điểm bán hàng Việt Nam mới đây, ông Trần Văn Nhẹ cũng đã cam kết với Sở Công Thương và chính quyền địa phương là ngoài bán hàng, cơ sở sẽ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người dân hộ nghèo tại địa phương các thùng ong để nhân giống và sản xuất mật, góp phần cải thiện thu nhập và nâng cao đời sống. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Nhẹ cũng bày tỏ tâm huyết sẽ phục vụ khách du lịch tham quan và trải nghiệm thực tế tại các khu vực nuôi ong của Cơ sở, cũng như mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng và khách du lịch.

Điểm bán hàng Việt Nam sẽ là kênh bán hàng đáng tin cậy để người dân trong vùng có thể tiếp cận, mua sắm dễ dàng các sản phẩm tại địa phương nói riêng và hàng Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ nhân rộng mô hình, phát triển thêm nhiều Điểm bán hàng Việt Nam nhằm để tạo cơ hội mua sắm thuận tiện, hàng hóa bảo đảm, qua đó tăng cái kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, người dân hoặc khách du lịch ở nơi khác đến địa phương đã có thể tìm mua những sản phẩm đặc sản một cách dễ dàng - Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Phó giám đốc Sở Công Thương Bến Tre

Theo CẨM TRÚC (Báo Đồng Khởi)