Với mục tiêu thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh và tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, năm 2025 Sở Công thương sẽ tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu và góp phần quảng bá cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh ra thị trường trong, ngoài nước.
Mỗi dịp tết Nguyên đán, việc chuẩn bị giỏ quà Tết là một phần không thể thiếu trong không khí đón xuân. Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà…; còn vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với sự góp mặt của các sản phẩm OCOP. Những sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.
Tết đang cận kề, các lò bánh, mứt, cơ sở sản xuất thực phẩm, các siêu thị... tăng công suất hoạt động để kịp cung ứng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết.
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp nhằm tạo động lực cho chủ thể phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.
Tỉnh Cà Mau có tiềm năng lớn về khai thác, nuôi thuỷ sản. Bên cạnh các mặt hàng xuất khẩu (tôm, cua, cá...), tỉnh có trên 150 mặt hàng OCOP đa dạng về chủng loại. Ðể đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tỉnh đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại (XTTM), mở rộng đầu tư, phát triển chế biến, tiêu thụ sản phẩm OCOP chủ lực sang các thị trường mới, giàu tiềm năng.
Ðược thiên nhiên ưu đãi, huyện Năm Căn có hệ sinh thái đa dạng và phong phú, sự kết hợp hài hoà giữa rừng và biển khá đặc biệt so với các vùng khác; chính vì thế mà các sản phẩm đặc sản tại đây khó nơi nào sánh được về chất lượng như: tôm, sò, các loại cá..., đặc biệt là cua Năm Căn.
Vào độ tháng 11, các làng nghề ở cửa biển: Rạch Gốc, Ðất Mũi, Tam Giang Tây của huyện Ngọc Hiển, nhà nhà bắt đầu làm tôm khô để chuẩn bị cho dịp Tết, nào bán, nào biếu người thân. Không khí làm việc tại các cửa biển trở nên sôi động, báo hiệu Tết đã cận kề...
Hợp tác, liên kết dưới dạng kinh tế tập thể (KTTT) để cùng nhau sản xuất, kinh doanh (SXKD) được xem là nhân tố quan trọng để thích ứng và phát triển trong thời kỳ hội nhập như hiện nay. Chỉ có hợp tác và liên kết mới phát huy tối đa những nguồn lực sẵn có, thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hoá tập trung có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng... đáp ứng nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Ngay từ đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Trung tâm) tập trung tăng cường vai trò công tác khuyến công trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) tỉnh nhà, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, làng nghề CN-TTCN trên địa bàn tỉnh đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, phát triển sản phẩm mới và mở rộng quy mô sản xuất, góp phần gia tăng giá trị sản xuất CN-TTCN chung của toàn ngành. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại (XTTM) theo chiều sâu, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu.
So với các địa phương khác, Bạc Liêu được xem là tỉnh giàu thế mạnh về xuất khẩu thủy sản với con tôm là mặt hàng chủ lực. Phát huy thế mạnh này, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh đang tập trung đẩy mạnh sản xuất hàng hóa để phục cho thị trường cuối năm.
Năm 2023, chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Trà Vinh xếp thứ 07 khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tiếp tục nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước, đạt mục tiêu đề ra. Đây là kết quả đáng ghi nhận, phản ánh sự nỗ lực và cam kết của tỉnh Trà Vinh trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) và tăng cường sức mạnh kinh tế.
Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, có phần lớn các hoạt động diễn ra tại TP Hồng Ngự - “thủ phủ cá tra” của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong 2 ngày 16, 17/11.