Điểm sáng bất động sản nằm tại khu vực Tây Nam Bộ

Điểm sáng bất động sản nằm tại khu vực Tây Nam Bộ

Năm 2024, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản Tây Nam Bộ được đánh giá là thị trường nổi bật, điểm sáng về lợi nhuận khi sở hữu mặt bằng giá thấp so với cả nước...
  • Chuẩn bị đặc sản cung ứng cho Festival Tôm

    Chuẩn bị đặc sản cung ứng cho Festival Tôm

    12-12-2023 14:41

    Tỉnh Cà Mau đang khẩn trương chuẩn bị cho Festival Tôm diễn ra vào vài ngày tới. Trong đó, các đơn vị phát triển sản phẩm OCOP từ tôm đang khẩn trương chuẩn bị hàng hóa để trưng bày cũng như cung ứng cho khách hàng, nhân sự kiện lớn nhất trong năm của tỉnh.

  • Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt

    Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt

    11-12-2023 08:57

    Tối 10/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.

  • Cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chôm chôm “Bến Tre”

    Cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chôm chôm “Bến Tre”

    11-12-2023 08:41

    Chôm chôm là cây ăn trái đặc sản và chủ lực của tỉnh, diện tích trồng năm 2022 là 3.692ha, sản lượng 73.607 tấn. Ngày 28-11-2023, Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 1172/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) số 00131 cho sản phẩm quả chôm chôm “Bến Tre” do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức quản lý CDĐL này.

  • Tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

    Tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

    07-12-2023 10:26

    Ngày 01/12/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 1284/CĐ-TTg về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

  • Cà Mau: Sản phẩm OCOP Cái Nước sẵn sàng đến Festival Tôm

    Cà Mau: Sản phẩm OCOP Cái Nước sẵn sàng đến Festival Tôm

    05-12-2023 10:49

    Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) 2023 đang đến gần, các chủ thể trên địa bàn huyện Cái Nước tập trung nguồn hàng để tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm mang nét đặc trưng của địa phương tại sự kiện quan trọng này.

  • Cà Mau: Khởi nghiệp từ trái nhàu

    Cà Mau: Khởi nghiệp từ trái nhàu

    05-12-2023 10:48

    Anh Khưu Văn Chương (43 tuổi, ngụ ấp Công Nghiệp, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) quyết định gác bằng kỹ sư công nghệ thông tin, bỏ phố về quê để tạo ra sản phẩm nước uống từ trái nhàu.

  • Cần Thơ: Xây dựng nhãn hiệu để nâng cao giá trị nông sản

    Cần Thơ: Xây dựng nhãn hiệu để nâng cao giá trị nông sản

    05-12-2023 10:48

    Nhiều nông dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng nhãn hiệu để nâng cao giá trị nông sản phẩm và được bảo hộ. Đến nay, nhiều sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của các tổ chức và cá nhân tại nhiều địa phương đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Qua đó tạo thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ và góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

  • Nhiều cơ hội mới trong hợp tác đầu tư và thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản

    Nhiều cơ hội mới trong hợp tác đầu tư và thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản

    05-12-2023 10:48

    Hội nghị hợp tác đầu tư và thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp (DN) Nhật Bản do UBND tỉnh vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp. Thông qua hội nghị, nhiều thông điệp hợp tác đầu tư đã được đưa ra, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp và Nhật Bản trong các lĩnh vực mà địa phương đang ưu tiên thu hút đầu tư. Qua đó, mở ra những cơ hội hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa Đồng Tháp và DN Nhật Bản, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

  • Bến Tre: Bình Đại xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị dừa

    Bến Tre: Bình Đại xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị dừa

    01-12-2023 09:46

    Dừa là một trong 4 sản phẩm nông nghiệp chủ lực (cùng với bò, nhãn, tôm biển), được huyện Bình Đại tập trung xây dựng, phát triển và hoàn thiện chuỗi giá trị. Toàn huyện Bình Đại có tổng diện tích vườn dừa hơn 8.195ha, trong đó, diện tích cho trái chiếm 7.800ha. Sản lượng trung bình mỗi năm đạt trên 70 triệu trái.

  • Sóc Trăng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

    Sóc Trăng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

    30-11-2023 09:19

    Trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nâng tầm giá trị các loại nông sản chủ lực hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, Sóc Trăng tích cực triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) khuyến khích, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nông thôn, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế ở các địa phương.

  • Đồng Tháp: Khởi nghiệp với sản phẩm ốc gác bếp

    Đồng Tháp: Khởi nghiệp với sản phẩm ốc gác bếp

    30-11-2023 08:54

    Lâu nay, ốc gác bếp là món ăn không xa lạ với nhiều người vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bằng niềm đam mê và mong muốn phát triển món ăn đậm chất quê hương, anh Võ Hoài Phong (SN 2001) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hương Đồng Nội (ấp Chiến Thắng, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng) đã biến món ốc gác bếp trở thành đặc sản giới thiệu với du khách gần xa.

  • Sẵn sàng tham gia sân chơi lớn

    Sẵn sàng tham gia sân chơi lớn

    27-11-2023 09:33

    Nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế thuỷ sản, tạo cơ hội mời gọi đầu tư, hướng đến phát triển bền vững, huyện Năm Căn đã và đang tích cực phối hợp chuẩn bị các điều kiện tham gia Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) năm 2023.