Trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp lớn vào tăng trưởng của ngành công nghiệp cũng như tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Với tiềm năng sẵn có, ngành có triển vọng lớn để phát triển trong thời gian tới.
Mùa mưa năm 2023 kết thúc sớm, độ mặn tại các vùng nuôi lên nhanh, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm thấp, giá tôm vẫn giữ ở mức khá… đã tạo thêm chút năng lượng thắp sáng tia hy vọng cho người nuôi bước vào vụ tôm nước lợ năm 2024.
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa công bố kết quả khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC năm 2024, cả nước có 529 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.
Thời gian qua, các địa phương, sở, ngành liên quan của tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa như: Triển khai các chuyến hàng bình ổn giá phục vụ tết về các xã vùng xa, xây dựng các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam… nhằm góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt.
Đầu tư cảng cửa ngõ Trần Đề cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được xác định là cần thiết khi căn cứ vào dự báo nguồn hàng qua cảng. Tuy nhiên, bên cạnh tính toán kỹ để lựa chọn quy mô đầu tư phù hợp cho từng giai đoạn thì cơ chế đặc thù để thúc đẩy hình thành và phát triển cảng này là không thể thiếu…
Tận dụng xơ mướp để sản xuất thành hàng chục mặt hàng như bông tắm, miếng rửa chén, đồ chơi… anh Đỗ Đăng Khoa (34 tuổi, ngụ Ấp Thị, xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) thành công đưa sản phẩm ra thị trường Mỹ, Nhật, mang lại thu nhập cao.
Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chuyên canh mang lại lợi ích cho gần 1,5 triệu nông dân, góp phần khẳng định Việt Nam có trách nhiệm trong bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu
Nhiều người nhận định cây mai vàng rao bán giá 2 tỉ đồng tại chợ hoa kiểng TP Cà Mau khi hoa nở rộ sẽ rất đẹp.
Vào thời điểm cận tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt thị hiếu đó, các chủ thể OCOP đang tất bật tăng lượng hàng bán ra, tăng thêm lợi nhuận kinh doanh.
Với ý nghĩa may mắn, tài lộc, trái cây tạo hình luôn là mặt hàng được “săn đón” mỗi dịp cuối năm, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho nhà vườn canh tác theo hướng này.
Là tỉnh nông nghiệp, có nhiều ngành nghề truyền thống, không chỉ mang đến cho du khách những sản phẩm thủ công hấp dẫn, mà còn có những món ăn đặc sản được làm từ nguyên liệu nông nghiệp gạo, nếp... góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
Còn khoảng hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đây cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất nem tại huyện Lai Vung “chạy hết công suất” để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ cho thị trường tiêu dùng dịp cuối năm.